svasdssvasds

ทอท.เผย 6 สนามบินคึกคัก เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้

ทอท.เผย 6 สนามบินคึกคัก เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.  เผยว่า ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง มีความพร้อมที่จะให้บริการรองรับการเปิดประเทศ โดย "สุวรรณภูมิ"มีเที่ยวบินพาณิชย์ 440 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางกว่า 3 หมื่นคน

30 ต.ค. 64 จากกรณีที่จะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 เพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสอดคล้องสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้หลายๆหน่วยงานมีการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อการเปิดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวภายหลังเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เพื่อตรวจความพร้อมเปิดสนามบินรับการเปิดประเทศ ว่าขณะนี้ท่าอากาศยานของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง มีความพร้อมที่จะให้บริการรองรับการเปิดประเทศแล้ว

โดยเฉพาะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มีสายการบินแจ้งทำการบินเที่ยวบินพาณิชย์มาประมาณ 440 เที่ยวบิน แบ่งเป็น

  • เที่ยวบินภายในประเทศ 230 เที่ยวบิน
  • เที่ยวบินระหว่างประเทศ 110 เที่ยวบิน
  • เที่ยวบินขนส่งสินค้า 100 เที่ยวบิน

โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่าน ทสภ.ประมาณ 3 หมื่นคน แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ 2.3 หมื่นคน และระหว่างประเทศ 7 พันคน

related