svasdssvasds

Nike ก้าวขาเข้าสู่โลกเสมือน Metaverse

Nike ก้าวขาเข้าสู่โลกเสมือน Metaverse

Nike ก้าวขาเข้าสู่ Metaverse ด้วยการยื่นจดสิทธิบัตรในการออกแบบและขายสินค้าในโลกเสมือนถึง 7 รายการทั้งโลโก้ Swoosh, Air Jordan และ Jump Man

ยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องแต่งกายและสปอร์ตแวร์ส อย่าง Nike ได้เริ่มก้าวแรกเข้าสู่ Metaverse ด้วยการยื่นคำร้องทั้งหมด 7 รายการในการออกแบบและขายในโลกเสมือนจริง โดยเป็นโลโก้ "Swoosh" เครื่องหมายติ๊กถูกสุดโฉบเฉี่ยวของ Nike รวมไปถึงโลโก้ "Air Jordan" และ "Jumpman" รองเท้าบาสเก็ตบอลที่กลายเป็นไอคอนิคสำหรับการแต่งตัวแนวสตรีทตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบัน

บริษัท Nike ใน โอเรกอนได้ยื่นคำร้องให้แก่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

บริษัทยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อแผนการณ์ในอนาคต ทว่าอย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา Nike เปิดรับตำแหน่งนักออกแบบวัสดุเสมือนจริงสำหรับรองเท้า และนักออกแบบเสมือนจริงตำแหน่งอื่นๆ ทำให้เหล่าผู้บริโภคคาดหวังที่จะเห็นการเปิดตัวรองเท้าเสมือนจริงและอื่นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ตำแหน่งงานเหล่านี้อยู่ในกลุ่ม Digital Product Creation ซึ่งเป็นทีมที่มุ่งเน้นจุดประกายการปฏิวัติดิจิทัลและเสมือนจริงของบริษัท" Nike ระบุ

นี่ไม่ใช่การก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงครั้งแรกของ Nike ในเดือนพฤษภาคม 2019 แบรนด์ Jordan ร่วมมือกับเกม Fortnite สร้างชุดที่ตัวละครสวมรองเท้าและเสื้อผ้าแบรนด์ Nike โดยร่วมมือกับ Roblox แพลตฟอร์มเกมออนไลน์

นอกจากนี้ Nike ยังคงรอเหรียญคริปโตอย่าง "Cryptokicks" ที่ยื่นการจดสิทธิบัตรไปตั้งแต่เดือนเมษนายน 2019

ในขณะที่ Nike กำลังเตรียมความพร้อมที่จะบุกตลาดโลกเสมือนจริง แต่ในโลกความเป็นจริง Nike ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาซัพพลายเชน ที่ใช้เวลาในการขนส่งที่นานขึ้น การขาดแคลนแรงงาน และการปิดสายการผลิตในเวียดนาม โดยในรายงานผลประกอบการล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ย. บริษัทได้ปรับลดแนวโน้มปีงบประมาณ 2022

หุ้นของ Nike เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดย ณ ขณะนี้มีมูลค่าตลาดมากกว่า 2.65 แสนล้านดอลลาร์ (ประมาณ 8.8 ล้านล้านบาท)

related