svasdssvasds

Facebook Horizon โลกเสมือนจริงใบใหม่ของชาวโซเชียล

Facebook Horizon โลกเสมือนจริงใบใหม่ของชาวโซเชียล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ร่วมกับบริษัท Oculus ผู้พัฒนาโลกเสมือนจริง (VR) เปิดตัว Facebook Horizon เทคโนโลยีโลกเสมือนของเฟซบุ๊ก ที่จะทำให้ชาวโซเชียลสามารถสร้างอวตารขึ้นมาใหม่ในเมืองจำลองบนโลกออนไลน์ และทำกิจกรรมต่างๆ มากมายได้ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือ พูดคุยสื่อสารกับเพื่อนทั่วโลก

วิดีโอแนะนำ Facebook Horizon เผยให้เห็นภาพการ์ตูนสามมิติ ที่มีตัวละครอวตารมากมายออกมาใช้ชีวิตร่วมกันในโลกสมมติ เริ่มต้นจากออกแบบรูปร่างหน้าตาให้กับอวตารและสภาพแวดล้อมที่ชอบ เพื่อทำกิจกรรมเหนือจินตนาการตั้งแต่โลกผจญภัยกลางแหล่งธรรมชาติ ไปจนถึงโลกออวกาศ แม้อาจจะดูไม่แตกต่างกับเกมอวตารทั่วไป แต่ Facebook Horizon มีฟีเจอร์ที่ผนวกการใช้ชีวิตจริงและโลกเสมือน อย่างเช่น การชอปปิ้งออนไลน์หรือการออกเดท เป็นต้น

Facebook Horizon โลกเสมือนจริงใบใหม่ของชาวโซเชียล

ผู้ใช้งานจะต้องมีอุปกรณ์อย่าง Oculus Quest headset หรือแว่น VR ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโลกเสมือน นี่อาจเป็นหนึ่งอุปสรรคสำคัญที่จะทำให้ความฝันของซีอีโอเฟซบุ๊กเกิดขึ้นได้ยาก เพราะเขาต้องการให้ผู้คนใช้งาน Facebook Horizon เป็นจำนวนมากแบบเดียวกับที่คนทั่วโลกใช้เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม แต่การเข้าสู่โลก VR จำเป็นต้องมีต้นทุนด้านอุปกรณ์ ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นความชื่นชอบเฉพาะกลุ่ม

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากลองใช้งาน Facebook Horizon แล้วล่ะก็ อดใจรออีกไม่นาน เพราะเฟซบุ๊กจะเปิดให้ลงทะเบียนทดลองใช้งานในปี 2020 ส่วนตอนนี้มีการเปิดให้ลงชื่อขอเข้าใช้ระบบทดลองก่อน เพื่อใช้ในการประเมินก่อนเปิดตัวเพื่อใช้จริง นี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวก้าวสำคัญของบริษัท หลังจากเข้าซื้อ Oculus และทุ่มเทพัฒนาโลกเสมือนแห่งนี้มาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี

Facebook Horizon โลกเสมือนจริงใบใหม่ของชาวโซเชียล