svasdssvasds

‘หมูกรอบนายไซประชาชื่น’ 43 ปี แรงดีไม่เคยแผ่ว ค้าขายรุ่งเรืองลูกค้าล้นหลาม

‘หมูกรอบนายไซประชาชื่น’ 43 ปี แรงดีไม่เคยแผ่ว ค้าขายรุ่งเรืองลูกค้าล้นหลาม

พามาส่องดูอาณาจักรธุรกิจ ‘หมูกรอบนายไซประชาชื่น’ ตำนาน 43 ปี ที่ไม่มีวันแผ่ว ยังได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจร แวะเวียนมาลิ้มลองรสชาติอย่างต่อเนื่อง ร้านนี้มีกลยุทธ์เด็ดอะไรที่ทำให้ติดลมบนมายาวนานขนาดนี้ ติดตามได้ในคลิปนี้

ใครที่ขับผ่านไป ผ่านมาแถวประชาชื่นแล้วหิวข้าว หากลองเสิร์ชหาคำว่าร้านอร่อยย่านประชาชื่น เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องขึ้นคำว่าร้านหมูกรอบนายไซประชาชื่น ที่ตั้งอยู่ระหว่างซอยประชาชื่น 33 และประชาชื่น34  ซึ่งร้านนี้มีตำนานมายาวนานกว่า 43  ปี จากรุ่นพ่อจนปัจจุบันรับไม้ต่อธุรกิจมายังรุ่นลูกแล้ว แต่...ทำไมยังขายดิบขายดีมาจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การันตียอดขายสูงถึงวันละ 4-7 หมื่นบาทต่อวัน ชนิดที่ว่าขายดีจนใช้หมูมากถึง 200 กิโลกรัม / วัน

จะว่าไปแล้วร้านหมูกรอบนายไซประชาชื่น เขามีเมนูเด็ดมากมาย อย่างเช่น หมูแดง หมูกรอบ เปาะเปี๊ยะสด ต้มมะระซี่โครง ตือฮวนเกี้ยมฉ่ายหน่อไม้จีน ขาหมูพะโล้ ต้มยำขาหมู หัวไชเท้าซี่โครงหมู ซุปเปอร์ขาไก่ เป็นต้น ซึ่งเมนูเหล่านี้ใครที่มาร้านนี้จะต้องสั่งแน่นอน เพราะเป็นเมนูยอดฮิตจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แน่นอนอยู่แล้วว่ายอดขายสูงขนาดนี้ ถ้าไม่อร่อยจริง หรือต้องมีกลยุทธ์อะไรเป็นพิเศษแน่ๆที่ทำให้ร้านหมูกรอบนายไซยังติดลมบนนานขนาดนี้ เรียกว่าอยู่ยงคงกระพันถึงทุกวันนี้ จะพาไปไขกลยุทธ์ธุรกิจกันว่า เพราะอะไรหมูกรอบนายไซประชาชื่นถึงได้ประสบความสำเร็จขนาดนี้ ได้คุยกับ ‘มณเฑียร  เงินหลั่งทวี’  เจ้าของร้านหมูกรอบนายไซประชาชื่น เล่าให้ฟังถึงกลยุทธ์เด็ดมัดใจลูกค้าที่ทำให้ค้าขายรุ่งเรืองมาจวบจนถึงปัจจุบันนี้คือ

-ต้องทำตามสูตรดั้งเดิมของคุณพ่อ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

-ราคาขายไม่แพงมาก เราอยู่ได้ลูกค้าอยู่ได้ อิ่มอร่อย

-ปรับตัวให้ทันโลกยุคใหม่ อย่างโควิด-19ระบาดที่ผ่านมา ก็ใช้เทคโนโลยีช่วยขายอย่างเดลิเวอรี่

อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านหมูกรอบนายไซประชาชื่น ยังแนะนำเคล็ดลับ ที่ไม่ลับให้น้อง ๆ คนไหนที่จะทำธุรกิจค้าขายหน้าใหม่ว่าจะต้องมีหลักในการค้าขายที่ดีอย่างไรบ้าง ดังนี้

1.ต้องซื้อสัตย์ ไม่โกง

2.วัตถุดิบที่ใช้ทำต้องสะอาด สด ทำเหมือนให้เรากินเอง

3. ต้องมีความขยัน  อดทน ต้องสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

 

related