svasdssvasds

ครูสาวยื่นใบลาออก สุดทนสอนออนไลน์-ระบบประเมิน พูดแทนมนุษย์ครูทั่วประเทศ

ครูสาวยื่นใบลาออก สุดทนสอนออนไลน์-ระบบประเมิน พูดแทนมนุษย์ครูทั่วประเทศ

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อครูรายหนึ่งได้เขียนผลถึงการลาออก แต่ทำให้สะเทือนไปทั้งวงการครู เพราะเป็นปัญหาการสอนออนไลน์ ที่ครูส่วนใหญ่ประสบ เรียกร้องให้มีการแก้ไขในเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลานาน

 กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ที่แทนใจข้าราชการครูหลายราย จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กเพจ Dynamic School Thailand ได้เผยแพร่เอกสารขอลาออกของคุณครูสาวรายหนึ่ง ที่ระบุเหตุผลของการลาออกไว้อย่างตรงไปตรงมา ชัดเจน ชี้ปัญหาระบบการประเมินของบุคลากรครู ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการสอน เสียทั้งแรง เวลา และงบประมาณ บวกกับปัญหาเรียนออนไลน์ ที่ไม่รู้จะยืดเยื้อไปถึงเมื่อใด ขอลาออกให้คนที่มีความสามารถทำงานคุ้มเงินภาษีมาทำแทน

ในเอกสารระบุเหตุผลของการลาออกไว้ 2 ข้อ ดังนี้

1.ไม่เห็นด้วยกับการให้ครูทำเอกสาร ประเมิน ประกัน ประกวด สำรวจข้อมูล ที่มากเกินความจำเป็นและไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนเท่าที่ควร ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองแรงกาย แรงใจ ทรัพยากร เปลืองเวลา และงบประมาณโดยไม่มีเหตุจำเป็น หลายครั้งกระทบเวลาที่ควรเตรียมการสอน ตลอดจนเวลาส่วนตัวที่ควรมีให้ครอบครัว เพราะครูก็มีลูกที่ต้องกลับไปอบรมดูแลสั่งสอนเช่นเดียวกัน

2.สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาการสอนออนไลน์ที่ต้องอาศัยทั้งความพร้อมและความร่วมมือจากเด็กและผู้ปกครองเป็นเรื่องยาก ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิบัติการสอนให้ได้ผลสำเร็จ คุ้มค่ากับเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนได้ ทั้งไม่มีความหวังที่แน่นอน ว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติได้อย่างต่อเนื่องแท้จริงเมื่อใด จึงขอลาออก เพื่อให้คนที่มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกว่า เข้ามาปฎิบัติหน้าที่แทน

จดหมายลาออก เหตุผลสะเทือนวงการครู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไปต่ออย่างไร เมื่อ “เรียนออนไลน์” ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด

• เรียนออนไลน์ จุดสำคัญคือ พ่อแม่ เติมเต็มในสิ่งที่ลูกขาดหายไปได้อย่างไร

• เรียนออนไลน์ ปัจจัยหลักที่ทำเด็กไทยเนือยนิ่ง

ทั้งนี้ทางเพจ Dynamic School Thailand ได้ระบุข้อความถึงโพสต์ดังกล่าวว่า

ครูคนหนึ่งลาออกจากระบบราชการ 

ด้วยเหตุผลหลายประการที่เกิดขึ้น 

เคารพการตัดสินใจของครูท่านนี้ 

แต่เสียงนี้จะถึงส่วนกลางหรือไม่ 

ว่าควรต้องแก้ไขอะไรบางอย่างแล้ว

#คนที่ไม่ทนจึงไม่อยู่ #คนที่ทนอยู่ก็ทำตามสิ่งที่สั่งมา #น่าห่วงจริงๆ 

ความในใจของครูสาว

ความในใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนตรง

related