svasdssvasds

The Voice รายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ประกาศก้าวสู่โลก metaverse

The Voice รายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ประกาศก้าวสู่โลก metaverse

The Voice รายการประกวดร้องเพลงชื่อดังของ ITV กำลังก้าวไปสู่ metaverse ด้วยการประกวดเพลงในรูปแบบ 3D TikTok ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สร้างอวาตาร์ 3 มิติของตนเอง และแสดงบนเวทีระดับโลก

การพัฒนาเทคโนโลยีเข้าสู่ metaverse (เมตาเวิร์ส) หรือ โลกเสมือนจริง ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท เฟซบุ๊ก ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท Meta (เมทา) ออกมาประกาศเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สร้างแรงกระเพื่อมไปแทบทุกวงการที่หวังสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้และที่เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย ก็คือ The Voice หนึ่งในรายการประกวดแสดงความสามารถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ของสถานีโทรทัศน์ ITV  ที่มีการซื้อสิทธิ์ไปออกอากาศใน 180 ประเทศทั่วโลก เตรียมปรับรูปแบบรายการอีกครั้ง ด้วยการนำผู้ตัดสินชุดเดิมกลับมาในเวอร์ชั่นของสหราชอาณาจักรในปีหน้า และทางผู้จัดยังได้เพิ่ม metaverse (เมตาเวิร์ส)  ที่ชื่อว่า 'The Voice of Avakin' ที่แฟนรายการจะสามารถเข้าไปสัมผัส Green Room และ Casting Room ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ดิจิทัลที่สมจริง ทำให้ทุกคนสามารถเป็นผู้ตัดสินสำหรับผู้เข้าแข่งขันในโลกดิจิทัลคนอื่นๆ ได้ เหมือนกับได้เป็น เซอร์ ทอม โจนส์, โอลลี่ เมอร์ส, แอนน์ มารี และ วิล ไอ แอม ด้วยตัวเอง โดยThe Voice Avakin ไม่เพียงแต่จะฉายบน ITV เท่านั้น แต่โชว์ต่างๆจะถูก อัปโหลดไปยังเกมโซเชียลบนมือถือ Avakin Life และ TikTok ด้วย

The Voice รายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ประกาศก้าวสู่โลก metaverse

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

metaverse (เมตาเวิร์ส) ของ 'The Voice' ผู้เล่นสามารถสร้างอวาตาร์ 3 มิติของตนเองและแข่งขันในการประกวดเพลงเสมือนจริง ด้วยการบันทึกและอัปโหลดวิดีโอร้องเพลงของพวกเขาจากแอพ metaverse ไปยัง TikTok ทำให้ใครๆ ก็มีโอกาสได้แสดงบนเวทีที่มีชื่อเสียงของรายการนี้

สำหรับ Avakin Life เป็นเกม 'metaverse' บนมือถือยอดนิยม เป็นเกม 3 มิติบนมือถือที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างอวตาร์ 3 มิติและเข้าร่วมประสบการณ์โลกเสมือนจริง ซึ่งมีผู้ใช้งาน 3 ล้านคนต่อวัน

The Voice รายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ประกาศก้าวสู่โลก metaverse
 

การแข่งขันร้องเพลงเสมือนจริงครั้งใหม่นี้เป็นเพียงตัวอย่างแรกของ metaverse ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตทางสังคมสามมิติที่ขับเคลื่อนด้วยความจริงเสมือน 

ซึ่งตั้งแต่ประกาศของ facebook เกี่ยวกับโปรเจ็กต์  'metaverse' (เมตาเวิร์ส)  ได้ถูกจับจ้องและเป็นพาดหัวข่าวไปทั่วโลก ว่าโลกดิจิทัลและโลกเสมือนจริงจะขับเคลื่อนโลกและธุรกิจไปในทิศทางใด การขยับตัวของ The Voice ครั้งนี้ เป็นเพียงตัวอย่างแรกๆเท่านั้น

ขอบคุณที่มาจาก : thedrum

related