svasdssvasds

"Somdejcoin" สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรก-เหรียญแรกของโลก

"Somdejcoin" สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรก-เหรียญแรกของโลก

เตรียมพร้อมกันให้ดี! เมื่อ Blockchain ถูกนำมาพัฒนาใช้กับวงการ "พระเครื่อง" อย่าง Somdej (SDC) สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก ถูกสร้างมาเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ ให้คนไทยและทั่วโลกสามารถช่วยเหลือสังคมและบำรุงพระพุทธศาสนา จะไปอย่างไรติดตามได้ที่นี่

Blockchain หลายคนอาจจะคุ้นหู คุ้นตากับคำนี้มาพออยู่บ้าง เพราะบล็อกเชนคือเทคโนโลยีตัวช่วยด้านความปลอดภัย (Security) และความน่าเชื่อถือ (Trust) ในการทำธุรกรรมการเงินโดยไม่ต้องอาศัยคนกลาง โดยยิ่งปัจจุบันนี้ บล็อกเชนไม่ได้ถูกนำไปใช้แค่ในแวดวงการลงทุน การเงิน และเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาต่อยอดได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งมันถูกประยุกต์ใช้ไปกับด้านต่างๆมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด Blockchain ถูกนำมาพัฒนาใช้กับวงการ "พระเครื่อง" นั้นแน่! หลายคนคงอาจจะงงกันว่า แล้วเจ้าพระเครื่องของไทยเรา จะก้าวเข้าไปสู่วงการของบล็อกเชน ได้อย่างไรใช่ไหมละ เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟัง

 

Somdej (SDC)  เป็น DeFi Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัล เพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา เพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัล เหรียญรุ่นแรกของโลกโดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงพร้อมทั้งวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

 

โดย Somdejcoin ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) คือบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain

ที่มาของ Somdejcoin ถูกสร้างมาในจำนวนจำกัด โดยทั่วโลกมีเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563 โดยวัตถุประสงค์ของผู้สร้างต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา และยังสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย

 

SDC ได้มีการแจกฟรีให้กับคนที่ต้องการสะสม (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) ซึ่งคุณสามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange อย่าง Arken.Finance ได้ แต่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำให้เหรียญ SDC เป็นเหรียญสำหรับการสะสม ไม่ได้มีไว้เพื่อการเก็งกำไรแต่อย่างใด

 

ซึ่งนอกจากนี้ คุณสมบัติระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin คือ ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญ สามารถนำ ไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้

ระบบจะหัก Tax: 3% ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย

1.Charity หัก Tax: 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

การให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้ โดยการติดต่อทางผู้พัฒนา ผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำเพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญ เป็นเงินบาทผ่านทางระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัดโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพ ราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

 

และเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ทางผู้พัฒนา Somdejcoin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต.   เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป 

 

Somdejcoin จะมีเลข Contract : 0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270

ตรวจสอบ Contractได้ที่ https://bscscan.com/token/0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270#writeContract

คำเตือน สมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกจะมีเลข Contract ตามนี้เท่านั้น หากนอกเหนือจากนี้ถือว่า เป็นการแอบอ้าง สามารถตรวจสอบได้ที่ www.somdejcoin.com

 

อ้างอิงจาก : www.somdejcoin.com Facebook:Somdejcoin

 

 

 

 

related