svasdssvasds

สิงโต ปราชญา เตือนภัย หลังเจอเหตุการณ์เงินหายออกจากบัญชี

สิงโต ปราชญา เตือนภัย หลังเจอเหตุการณ์เงินหายออกจากบัญชี

"สิงโต ปราชญา" เตือนภัย หลังเจอเหตุการณ์เงินหายออกจากบัญชีของตัวเอง บอกโชคดีที่ตนไหวตัวทัน เร่งอายัดบัตรพร้อมแนะวิธีระวังตัว

จากกระแสข่าวที่มีเงินหายออกจากบัญชีบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ พบมีผู้เสียหายหลายรายเลยทีเดียว รวมถึงนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "สิงโต ปราชญา" ก็เป็นอีกคนที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ทำเอาดาราหนุ่มถึงกับตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง

โดย สิงโต ปราชญา ได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวอย่างละเอียดกับทาง "ไนน์เอ็นเตอร์เทน" เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนได้ระวังตัว หากพบเงินหายออกจากบัญชีของตัวเอง ต้องมีสติ รีบอายัดบัตรทันที ระบุใจความว่า

"ตนเป็นคนใช้เงินผ่านบัตรเดบิต เพราะไม่ทำบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง และชอบเอาบัตรไปผูกกับหลายแอพฯ จ่ายนู้นนี่ผ่านทางออนไลน์ ช้อปออนไลน์ ซะส่วนใหญ่"

"และส่วนใหญ่เป็นคนเช็กยอดเงินประจำอยู่แล้ว ซึ่งก็มียอดเงินที่ออกไป สี่ร้อยกว่าบาท ซึ่งที่ตัดรอบแรก ตนก็งงว่ามันคือร้านอะไร เราไม่คุ้นกับชื่อร้านนี้เลย"

"ก็เริ่มเช็ก ระหว่างที่กำลังเช็ก มันก็มีเด้งขึ้นมาอีกหนึ่งรอบว่าตัดไปอีก 470 กว่าบาท เราก็คิดว่าไม่ใช่แหละ เพราะถ้าเป็นร้านเดิม ไม่มีทางที่จะตัดสองทีติดกันขนาดนี้ ผมก็โทรไปคอลเซ็นเตอร์อายัดบัญชีทันทีเลย"

"ทางธนาคารแจ้งว่า เป็นการตัดผ่านการใช้หน้าบัตรของเรา เวลาเอาไปใช้ที่ไหน เขาสามารถใช้หน้าบัตรและรหัสหลังบัตรเรา และสามารถกดเงินได้เลย ข้อเสียของบัตรเดบิตจะเป็นแบบนี้"

"ก็มีตกใจเบาๆ เพราะว่ามันเป็นช่วงที่เราเห็นคนรอบตัวโดนค่อนข้างเยอะ แต่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง หลายคนโดนเยอะกว่าตนมาก เพราะตนนั้นโดนเกือบๆ 900 บาทเอง"

และนอกจากนี้ยังเผยวิธีระวังตัวไว้ว่า "คงต้องเช็กเงินเข้า เงินออกบ่อยๆ อย่างตนนั้นสมัครแบบให้เตือนมาเป็นข้อความไว้ ถ้ามีเงินออกจากบัญชีเรา ก็จะแจ้งเตือนเราตลอดเวลา และการเอาไปใช้ช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ อยากให้ตรวจเช็กเว็บให้ชัวร์ เพราะบางทีมีการทำหน้าเว็บหลอกให้กรอกข้อมูล ก็ต้องระวัง"

related