svasdssvasds

รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ยัน Thailand Pass ปรับปรุงแล้ว

รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ยัน Thailand Pass ปรับปรุงแล้ว

“ชัยวุฒิ” ตรวจระบบ Thailand pass หลังปรับปรุงแก้ไขปัญหาขัดข้อง ยันพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว 100 % รองรับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ตรวจดูการทำงาน ของระบบ Thailand pass หรือระบบลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาขัดข้อง ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้รับ QR CODE (คิวอาร์โค้ด)

 นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า ระบบ Thailand pass พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยระบบดิจิทัล และมั่นใจจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา คาดการณ์ว่าเดือนมีนาคม  จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน  และหากมีนักท่องเที่ยวมากกว่านี้ก็ไม่มีปัญหา เเม้ว่าที่ผ่านมาอาจจะมีบางช่วงระบบติดขัดไปบ้าง เพราะต้องทำการปรับปรุงระบบ เพื่อรองรับจำนวนคนที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดพร้อมใช้งานเป็นระบบดิจิตอล100%เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ แล้วปรับปรุงระบบ พร้อมรับนักท่องเที่ยว  100 %

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เช็กเลย! กต.แจง ปัญหาขัดข้องลงทะเบียนThailand Pass แต่ไม่ได้รับคิวอาร์โค้ด

• ข่าวปลอม! เว็บ www.thailandpass.org ลงทะเบียนแจ้งเดินทางเข้าประเทศไทย

• เปิดประเทศแล้ว เก็บกระเป๋าเที่ยวได้!!! เที่ยวอย่างไร ให้ปลอดภัยช่วงโควิด-19

 สำหรับ Thailand Pass เป็นระบบที่กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พัฒนาขึ้น เพื่อรับรองการ “เปิดประเทศ”  เริ่มใช้เมื่อวันที่ 1พ.ย.นี้ ให้ผู้เดินทางทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปลงทะเบียน กรอกข้อมูลและอัปโหลดเอกสารต่าง ๆ ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย แทนการออกเอกสาร COE เพื่อลดขั้นตอนการกรอก และ อัพโหลดเอกสารของผู้เดินทางก่อนเข้าประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนพ.ย.มีปัญหาติดขัดเพราะผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้รับคิวอาร์โค้ด

related