svasdssvasds

"อนุทิน" ยัน สธ.ไม่ขวางจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 5 ภาค ถ้ามั่นใจว่าไม่เกิดผลเสีย

"อนุทิน" ยัน สธ.ไม่ขวางจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 5 ภาค ถ้ามั่นใจว่าไม่เกิดผลเสีย

‘อนุทิน’ ชี้ สธ.ไม่ขวางใคร จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 5 ภาค ถ้าทำให้มั่นใจได้ว่าไม่เกิดอันตราย-ผลเสียตามมา ยังไม่หารือเปิดผับบาร์

 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กล่าว​ถึ​ง หลังเปิดประเทศไปแล้ว 1 สัปดาห์ จะมีการพิจารณามาตรการเพิ่มเติมหรือไม่​ ตนก็พยายาม ดูในเรื่องของมาตรฐานของโรงแรมที่คิดราคาถูก​ ไม่มีการตรวจเต็มที่​ หากเป็นแบบนี้ก็ไม่ได้​ จึงได้ สั่งการให้ผู้ที่ขึ้นทะเบียนเข้าไปตรวจสอบ​ โดยเรื่องนี้จะต้องช่วยกันทุกฝ่าย​ หากมีพวกที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบคงไม่ได้​ จึงต้องพยายามทำให้มีการตรวจสอบให้มากที่สุด

ส่วนแนวโน้มในการเปิดผับบาร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้หรือไม่​ นั้น​ ​นายอนุทิน​ ระบุว่า​ ยังไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้​

 ส่วนการหารือในที่ประชุมครม.เกี่ยวกับจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 5 ภาค​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ทางกระทรวงสาธารณสุขมีเหตุมีผล​ ไม่ได้เป็นตัวขวางใคร​ ถ้าสามารถทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่าทำอะไรแล้ว ไม่เกิดอันตราย​ ไม่เกิดผลเสียหายตามมา​ ก็พร้อมเปิดอยู่แล้ว​ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

• "อนุทิน" ย้ำใช้งบจ้าง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส

• ค่าย YG คอนเฟิร์ม! ลิซ่า BLACKPINK ไม่ได้มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่จ.ภูเก็ต

 ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า หลังจากเปิดประเทศได้ 7 วัน ผลการตอบรับของนักท่องเที่ยวดีมาก ส่วนจะมีการขยายหรือผ่อนคลายมาตรการใดอื่นๆ เพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา  

 อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้มีการพิจารณาจะให้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการจัดกิจกรรมใน 5 ภาค ภาคละ 1 จังหวัด

ส่วนกิจกรรมวันลอยกระทงยังอยู่ในข่ายจังหวัดพื้นที่สีแดง จึงขอให้มีการจัดในช่วงปีใหม่ในคราวเดียว

related