svasdssvasds

โฆษกรัฐบาล แจงถูกมือดีบิดเบือนปม นายกฯ ร่วมโบกมือพร้อมผู้นำประเทศ

โฆษกรัฐบาล แจงถูกมือดีบิดเบือนปม นายกฯ ร่วมโบกมือพร้อมผู้นำประเทศ

โฆษกรัฐบาลวอนประชาชนรับข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ แจงปมถูกมือดีบิดเบือน ปมนายกฯ โบกมือพร้อมผู้นำประเทศ ลั่น นายกพูดอังกฤษคล่อง คุยกับผู้นำหลายๆ ท่านได้อย่างสมบูรณ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการนำภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วงเวลาระหว่างการถ่ายภาพร่วมกันของผู้นำประเทศต่างๆ ในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เมื่อปี 2560 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นภาพตัด (crop) มาเผยแพร่และบิดเบือนความจริงว่า นายกรัฐมนตรีไทยไม่เข้าใจ และไม่ปฏิบัติตามคำพูดของช่างภาพว่า เป็นการบิดเบือนความจริงเพื่อโจมตีนายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนตรวจสอบจากภาพเต็มที่ไม่ได้มีการตัดภาพผู้นำท่านอื่นๆ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น นายกรัฐมนตรีของไทยได้ร่วมโบกมือพร้อมกับผู้นำท่านอื่นๆ ด้วย เพียงแต่ในช่วงท้ายผู้นำหลายท่านได้ลดมือลงกันแล้ว จึงดูเหมือนว่ามีผู้นำหลายท่านที่ไม่ได้ยกมือขึ้น อาทิ นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์, นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา และนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบนโลกโซเชียลก็ได้พบว่ามีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้นำประเทศท่านอื่น โดยอธิบายว่า ภาพดังกล่าวนักข่าวตะโกนให้เหล่าผู้นำยกมือซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวที่ไม่ยก

โฆษกรัฐบาล แจงถูกมือดีบิดเบือนปม นายกฯ ร่วมโบกมือพร้อมผู้นำประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนรับข่าวสารอย่างมีสติ รอบคอบ ตรวจสอบแหล่งข่าว รวมทั้งรับข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ทั้งนี้ หากได้ดูคลิปวิดีโอฉบับเต็มจะเห็นได้ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีปัญหาต่อการสื่อสารภาษาอังกฤษ สามารถพูดคุยกับผู้นำหลายๆ ท่านได้อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ตนจำเป็นต้องขอชี้แจงเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนและเกิดเป็นความเข้าใจต่อท่านนายกรัฐมนตรี และขอฝากเตือนถึงกลุ่มที่พยายามบิดเบือนและโจมตีนายกรัฐมนตรีด้วยว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ขอให้ยุติการกระทำที่ส่งผลเสียต่อผู้อื่นด้วย

related