svasdssvasds

ลอยกระทงวิถีใหม่ 1 กระทง 1 ครอบครัว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ลอยกระทงวิถีใหม่ 1 กระทง 1 ครอบครัว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้ว่าฯ กทม. เชิญชวนคนกรุง ลอยกระทงวิถีใหม่ 1 กระทง 1 ครอบครัว งดใช้กระทงโฟม หรือกระทงที่ทำจากวัสดุไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สืบสานประเพณีแบบ “รักษ์โลก” และอย่าลืม “รักษามาตรการป้องกันโควิด-19”

เพจเฟซบุ๊กของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์รณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการสืบสานประเพณีไทยให้คงอยู่ โดยเชิญชวนคนกรุงฯ ลอยกระทงวิถีใหม่ 1 กระทง 1 ครอบครัว ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี ทุก ๆ บ้านจะพากันไปลอยกระทงที่แม่น้ำลำคลองเพื่อขอขมาเจ้าแม่คงคา

ทั้งนี้กทม.จัดงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 และเปิดสวนสาธารณะ 30 แห่งของกรุงเทพมหานครให้คน กทม. ได้ลอยกระทงใกล้ ๆ บ้าน เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพื่อสืบสานประเพณีไทยให้คงอยู่ และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ลอยกระทงปีนี้ จึงขอเชิญชวนลอยกระทงร่วมกัน 1 กระทง 1 ครอบครัว งดใช้กระทงโฟม หรือกระทงที่ทำจากวัสดุไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายง่าย เพื่อให้สามารถนำไปผลิตปุ๋ยอินทรีย์ต่อไปได้ และขอความร่วมมือ ไม่จุด พลุ ตะไล และไม่ปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ

ลอยกระทงปีนี้ มาสืบสานประเพณีแบบ “รักษ์โลก” และอย่าลืม “รักษามาตรการป้องกันโควิด-19” ระหว่างที่ไปร่วมงานลอยกระทงกัน เพื่อให้เราทุกคนปลอดภัยในงานเทศกาลลอยกระทงครับ

ลอยกระทงวิถีใหม่ 1 กระทง 1 ครอบครัว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

related