svasdssvasds

21 พ.ย. วันทีวีโลก World Television Day : ความบันเทิงที่อยู่คู่ทุกบ้าน

21 พ.ย. วันทีวีโลก World Television Day :  ความบันเทิงที่อยู่คู่ทุกบ้าน

21 พ.ย. วันทีวีโลก โดย UN กำหนดให้เป็น "วันทีวีโลก" หรือ World Television Day เพราะต้องการให้ผู้คนตะหนักรู้ในความสำคัญ และบทบาทของ ทีวี ที่เคยมีคุณประโยชน์ต่อโลกมาหลายช่วงยุคสมัย และเป็นแหล่งความบันเทิงที่อยู่ทุกบ้าน เป็นเพื่อนใจของคนหลายๆเจเนอเรชั่น

วันที่ 21 พฤศจิกายน สหประชาชาติ หรือ United Nations กำหนดให้เป็น "วันทีวีโลก" หรือ World Television Day  โดยความสำคัญของวันนี้ เกิดจากการประชุม World Television Forum ที่สหประชาชาติเมื่อปี 1996  ที่ต้องการให้ผู้คนตะหนักรู้ในความสำคัญ และบทบาทของ ทีวี ที่เคยมีคุณประโยชน์ต่อโลกมาหลายช่วงยุคสมัย
.
สำหรับ ทีวี เครื่องแรก ถูกคิดค้นขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.1927  จากมันสมองของ ฟีโล ที. ฟาร์นสเวิร์ธ (Philo Farnsworth) นักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน  โดยโทรทัศน์ (TV) ของฟีโล ที. ฟาร์นสเวิร์ธ ก็ทำการทดลองส่งสัญญาณจากเครื่องส่งสัญญาณภาพไปยังเครื่องรับสัญญาณที่อยู่อีกสถานที่หนึ่งได้สำเร็จในอเมริกา และนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการประดิษฐ์ TV ของฟีโล ที. ฟาร์นสเวิร์ธ โดยมีกำลังใจที่ดีในการร่วมพัฒนาไปด้วยกันคือ เอลมา การ์ดเนอร์ ฟาร์นสเวิร์ธ ภรรยาของฟีโลและผู้หญิงคนแรกของโลกที่มีภาพฉายอยู่บน TV  จากการการพัฒนาของวงการทีวีก็มีขึ้นเรื่อยมา จนกระทั่งได้ถ่ายทอดสัญญาณออกวันแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ค. ศ. 1936
.
และช่วงเวลา 4 ปีหลังจากนั้น คือในปี 1940 ละครเรื่องแรกของโลกก็ถูกฉายขึ้น โดยมีชื่อว่า “Streets of New York”  จากนั้นเป็นต้นมา โทรทัศน์ (TV) ได้รับการพัฒนาขึ้นจากนักประดิษฐ์หลายท่าน จนเติบโตและก้าวหน้าเรื่อยๆ ผู้คนหันเหมาสนใจโทรทัศน์อย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะคนอเมริกา และได้มีการพัฒนาเรื่อยมาตามเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นจนมีหน้าตาเป็น Smart TV เหมือนในยุคปัจจุบัน
21 พ.ย. วันทีวีโลก World Television Day : ความบันเทิงที่อยู่ทุกบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ โทรทัศน์ TV ได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่ยุค 1970s จนกระทั่งถึงยุค 2010s ก่อนที่ปัจจุบัน มือถือสมาร์ทโฟน จะเป็นตัวรับสารที่มีอิทธิพลมากกว่า TV ไปแล้ว 
.
แต่ก็ ปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรทัศน์  TV ยังคงมีบทบาทอิทธิพลอยู่เสมอ  แม้มนต์ขลังต่างๆ รวมถึง วันชื่นคืนสุขเก่าๆ ที่สมาชิกในครอบครัวจะล้อมทีวี ดูรายการโปรแกรมโปรดพร้อมๆกัน จะแทบไม่หลงเหลือแล้วก็ตาม
.
โทรทัศน์ TV ในวันอดีต เปรียบเหมือนสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง  เพราะนอกจากการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแล้วยังมอบความสนุกและความบันเทิงให้ ตลอดวันจนไม่ทำให้รู้สึกเบื่อเลย หลายคนจึงไม่อยากออกไปไหนแต่อยากใช้เวลาอยู่บ้านเพื่อเปิด TV ดูรายการที่ชอบ ฟังเพลงโปรด ดูมิวสิควีดิโอที่เราชื่นชอบ หรือรอน้ำตาท่วมไปกับละครหลังข่าวบางเรื่อง...
.
สำหรับ ใครบางคน ทีวี ก็เปรียบเสมือนกับ เพื่อนใจ...เพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องลงท้ายดี ขอแค่มันไม่หนี ในวันที่ไม่เหลือใครก็พอ...และ ทีวี พร้อมที่จะเป็นเพื่อนให้กับผู้คนเสมอไม่เคยแปรเปลี่ยน

21 พ.ย. วันทีวีโลก World Television Day : ความบันเทิงที่อยู่ทุกบ้าน และภาพอันคุ้นตา ที่ทุกคนต้องเคยเห็น Color Bar
 .

รู้หรือไม่ ? ใน วันที่ 21 พฤศจิกายน วันทีวีโลก World Television Day 

1,670 ล้าน : คือตัวเลขของทีวีที่มีอยู่ทั่วโลก ณ เวลานี้ 
120.6 ล้าน : คือตัวเลขเครื่องรับทีวีที่มีอยู่ในสหรัฐอเมริกา
166,300 ล้านดอลลาร์ : คือตัวเลขที่มีการเปิดเผยว่าได้ใช้เม็ดเงินในการโฆษณาทีวีในปี 2019
238 นาที : คือจำนวนนาทีเฉลี่ยที่คนสหรัฐดูทีวีต่อวัน
195 ล้านบัญชี : คือจำนวนบัญชีผู้ใช้ Netflix ทั่วโลก
75 ล้านบัญชี : คือจำนวนบัญชีผู้ใช้ Disney Plus  
652 ล้าน : คือจำนวน ผู้คนที่ได้ชมเหตุการณ์ มนุษย์เหยียบดวงจันทร์ เมื่อปี 1969  
2,000 ล้านคน : คือจำนวนผู้ชม พิธีศพ เจ้าหญิงไดอาน่า ผ่านทีวี เมื่อปี 1997

21 พ.ย. วันทีวีโลก World Television Day : ความบันเทิงที่อยู่ทุกบ้าน

related