svasdssvasds

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในเยอรมนีพุ่ง "ฉีดวัคซีน รักษา หรือ เสียชีวิต"

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในเยอรมนีพุ่ง "ฉีดวัคซีน รักษา หรือ เสียชีวิต"

เยนส์ ฟาห์น (Jens Spahn) รัฐมนตรีสาธารณสุขของเยอรมนี เตือนพลเมืองว่าจะ "ฉีดวัคซีน" "รักษา" หรือ "เสียชีวิต" จากโควิด-19 ในช่วงปลายฤดูหนาว

เยนส์ ฟาห์น (Jens Spahn) รัฐมนตรีสาธารณสุขของเยอรมนี ได้เตือนพลเมืองว่าพวกเขาจะ "ฉีดวัคซีน" "รักษาให้หาย" หรือ "เสียชีวิต" จากโควิด-19 ในช่วงปลายฤดูหนาว เนื่องจากหลายประเทศในยุโรปกำหนดมาตรการควบคุมโควิด-19 ท่ามกลางการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในระลอกใหม่

เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้เตียงผู้ป่วยหนักเต็มอย่างรวดเร็ว รัฐบาลเยอรมนีจึงต้องสั่งปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงเทศกาลคริสต์มาสที่ใกล้มาถึง

ในยุโรปตะวันตกที่มีอัตราการรักษาในโรงพยาบาลสูง ผู้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะถูกกันไม่ให้เข้าพื้นที่สาธารณะ เช่น โรงภาพยนตร์ โรงยิม และร้านอาหารในร่ม

อังเกลา แมร์เคิล อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมนี เตือนว่าข้อจำกัดด้านโควิด-19 ของเยอรมนีในปัจจุบัน รวมถึงการห้ามไม่ให้ได้รับวัคซีนจากพื้นที่สาธารณะบางแห่ง "ยังไม่เพียงพอ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แมร์เคิลบอกกับที่ประชุมผู้นำพรรค CDU ที่อนุรักษ์นิยมของเธอว่า "เรามีสถานการณ์ที่น่าทึ่งมาก" เนื่องจากการติดเชื้อรายใหม่ "เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทุกๆ 12 วัน"

หน่วยงานด้านสุขภาพของสถาบันโรเบิร์ต คอช (Robert Koch) ระบุว่า เยอรมนีเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดของสหภาพยุโรป และมีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อีก 30,643 ราย ทำให้ยอดรวมตั้งแต่เริ่มแพร่ระบาดมีมากกว่า 5.3 ล้านคน

จนถึงขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 100,000 ราย รวมถึง 62 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา "เรามีสถานการณ์ที่ยากมากในโรงพยาบาลหลายแห่ง" เยนส์ ฟาห์น กล่าว

related