svasdssvasds

ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู : กับการเป็น ต้นแบบโค้ชเยอรมันยุคใหม่

ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู : กับการเป็น ต้นแบบโค้ชเยอรมันยุคใหม่

ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู สำหรับชื่อนี้เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ว่าเขาคือ สารตั้งต้น เป็น ต้นแบบ 3 โค้ชเยอรมัน ฟุตบอลยุคสมัยใหม่ อย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ , โธมัส ทูเคิล และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่เล่นฟุตบอลสไตล์ "เกเก้นเพรสซิ่ง"

"ราล์ฟ รังนิค" ชื่อนี้กำลังอยู่ในแสงไฟสปอร์ตไลท์สาดส่อง และจับจ้อง จากการที่ เขา เป็น ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู โดยเวลานี้ข่าวนี้กำลังจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ โดยเวลานี้ ยังเหลือเพียงขั้นตอน คุยกับต้นสังกัด โลโกโมทีฟ มอสโก ในรัสเซีย  ที่ ราล์ฟ รังนิค รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและพัฒนาของสโมสรอยู่ ซึ่งคาดการณ์กันว่า จะไม่มีปัญหาใดๆ  
.
สำหรับ ประวัติราล์ฟ รังนิค คร่าวๆนั้น เขาคือกุนซือที่โชกโชนฟุตบอลเยอรมนี ในช่วงต้นยุค 2000s  ช่วงเวลาแห่งความทรงจำของคนดูฟุตบอลยุค 20 ปีที่แล้ว คือ เขาคุมทีมฮันโนเวอร์ เลื่อนขึ้นสู่ บุนเดสลีกาได้  

จากนั้น ราล์ฟ รังนิค หรือ ต้นแบบโค้ชเยอรมันยุคใหม่ มาได้งานคุมทีม ชาลเก้ แทน ในฤดูกาล 2004–2005  ซึ่งปีนั้นเขาวางรากฐาน ชาลเก้ 04 ราชันสีน้ำเงิน จนเกือบจะเขย่าบัลลังก์แชมป์ของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคได้ แต่น่าเสียดายที่พลาดไป โดยชาลเก้ จบที่รองแชมป์ ทั้งบุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล อย่างน่าเสียดาย 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรัชญาฟุตบอลราล์ฟ รังนิค ?
.
สำหรับ ประวัติราล์ฟ รังนิค ต้นแบบโค้ชเยอรมันยุคใหม่ เขาเป็นผู้นำเสนอรูปแบบฟุตบอล "เกเก้นเพรสซิ่ง" ที่ได้รับความรู้จักอย่างมากในสมัยที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ คุมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในอดีต มันเป็นรูปแบบการเล่นที่กดดันคู่แข่งเพื่อแย่งบอลคืนกลับมาให้เร็วที่สุด ควบคู่ไปกับการเล่นเกมรับที่แน่นหนาเพื่อป้องกันเกมสวนกลับ
.
 "มันเป็นอะไรที่เรียบง่ายมาก มันเป็นสไตล์ฟุตบอลเชิงรุกซึ่งคล้ายกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล เล่นในยุคของเยอร์เก้น คล็อปป์นั่นแหละ " ราล์ฟ รังนิค เคยอธิบายเอาไว้ 
.
สำหรับ สไตล์การทำทีมของราล์ฟ รังนิค เป็นการเล่นฟุตบอลที่เน้นเกมบุกเป็นหลัก และมีต้นฉบับของแท็กติก เพรสซิ่ง ที่หลายๆ กุนซือใช้กันไม่ว่าจะเป็น เยอร์เก้น คล็อปป์ อย่างที่กล่าวไปแล้ว , รวมถึง โธมัส ทูเคิล และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันส์ ซึ่งทั้ง 3 ได้รับอิทธิพล และได้ "บิ๊กไอเดีย" มาจากราล์ฟ รังนิคเกือบทั้งหมดเช่นกัน  
.
ครั้งหนึ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ เคยกล่าวยกย่องราล์ฟ รังนิค ว่า เป็นหนึ่งในโค้ชระดับปรมาจารย์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดเลยเพราะราล์ฟ รังนิค คนนี้เป็นคนที่คิดนอกกรอบ และไม่เคยกลัวที่จะปรับเปลี่ยนแท็กติกเพื่อให้เข้ากับทีมมากที่สุด

ราล์ฟ รังนิค ผู้เป็นต้นแบบ 3 โค้ชเยอรมันแห่งยุค 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ปัจจุบัน อายุ 54 ปี คุมทีมลิเวอร์พูล 
.
ดีกรี แชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย (ดอร์ทมุนด์) แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย (ลิเวอร์พูล) และ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย (ลิเวอร์พูล) 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Liverpool Football Club (@liverpoolfc) cr cr

credit IG liverpoolfc


โธมัส ทูเคิล ปัจจุบัน อายุ 48 ปี คุมทีม เชลซี 
.
ดีกรี  แชมป์ลีกเอิง 2 สมัย (เปแอสเช) และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย (เชลซี) 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Chelsea FC (@chelseafc)

credit IG chelseafc
.
ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ปัจจุบัน อายุ 34 ปี คุมทีม บาเยิร์น มิวนิค 
.
ดีกรี โค้ชเยอรมนียอดเยี่ยมแห่งปี 2017 

credit IG Julian Nagelsmann
.
ขณะที่ เกียรติประวัติคุมทีมเด่นๆ ของ "ราล์ฟ รังนิค" ว่าที่กุนซือแมนฯยูคนใหม่ มีอาทิ  คุมทีม 
.
- อูล์ม แชมป์ลีกภูมิภาคเยอรมนี (ดิวิชั่น4) : 1997-98  
-  สตุ๊ตการ์ท แชมป์บุนเดสลีกา U-19 : 1990–91 
- ฮันโนเวอร์ แชมป์บุนเดสลีกา 2  : 2001-02
- ฮอฟเฟ่นไฮม์ พาทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 3 สู่บุนเดสลีกา 
- ชาลเก้ แชมป์เดเอฟเบ โพคาล : 2010-11  

"ราล์ฟ รังนิค"  ต้นแบบ 3 โค้ชเยอรมันแห่งยุคสมัยใหม่

 credit The Coaches' Voice

related