svasdssvasds

แมนฯยูไนเต็ด จ่อเด้ง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" หลังโดนวัตฟอร์ตถลุงเละ

แมนฯยูไนเต็ด จ่อเด้ง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" หลังโดนวัตฟอร์ตถลุงเละ

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พ้นตำแหน่งผู้จัดารทีมแล้ว โดยรอแค่ประกาศอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

 ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมีฟอร์มลงเหวไม่เลิก แม้จะได้พักช่วงเบรกเกมทีมชาติ ออกมาเยือนถิ่นวิคาเรจ โร้ด แพ้ วัตฟอร์ด ยับเยิน 4-1 และยังเสีย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จากการโดนเหลืองใบที่ 2 กลายเป็นใบแดงอีกด้วย ทำให้ ปีศาจแดง เก็บได้แค่ 4 แต้มเท่านั้นนับจากวันที่ 25 ก.ย.เป็นต้นมาซึ่งมีการตีแผ่ว่าถือเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของพรีเมียร์ลีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้ง แมนฯยู รับเครื่องราชฯ MBE ช่วยเด็กขาดอาหารตอนล็อกดาวน์

• 10 ประเด็น เกร็ดประวัติศาสตร์เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล ผีแพ้ยับ 0-5

• ดับเบิลช้ำ! แมนฯยูไนเต็ดชวดแชมป์ยูโรป้า ลีก - 10 เรื่องน่ารู้จากความผิดหวัง

 สำหรับการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ 11 นัด หลังสุด ชนะเพียงแค่ 3 นัดรวมทุกถ้วยทุกรายการ และ 12 นัดในพรีเมียร์ลีก เสียประตู 11 นัด ไม่เสียประตูแค่เพียง 1 นัด โดย 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก เสียประตูรวมแล้ว 15 ประตู จากเลสเตอร์ ซิตี้ 4 ลูก, ลิเวอร์พูล 5 ลูก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ลูก และล่าสุดวัตฟอร์ด 4 ลูก

 ขณะเดียวกัน หลังมีข่าวลือว่า จะโดนปลดมาแล้วหลายรอบ แต่กุนซือชาวนอรเวย์ก็ยังได้คุมทีมต่อเช่นเดิม กระทั่งล่าสุด "ฟาบริซิโอ โรมาโน่" นักข่าวเทียร์ 1 ชื่อดังจากอิตาลี เผย บอร์ดบริหารของสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้มีการร่วมหารือและเรียกประชุมด่วนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยบอร์ดบริหารส่วนใหญ่ มีมติให้ปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" พ้นตำแหน่งกุนซือของทีม โดยตอนนี้กำลังพิจารณาเรื่องการจ่ายเงินชดเชยและร่างข้อตกลงในส่วนต่างๆ สำหรับการปลดกุนซือรายนี้ ซึ่งรายงานเผยว่าเป็นการแยกทางแบบตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย และแถลงการณ์ของสโมสรจะออกมาในลักษณะให้เกียรติกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 48 มากที่สุด

 

 

 อย่างไรก็ตาม สำหรับกุนซือคนต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังไม่มีการยืนยันหรือเผยชื่อที่ชัดเจนออกมา แต่ โรมาโน่ ระบุว่า ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ ไมเคิล คาร์ริค อดีตผู้เล่นของทีมและ ผู้ช่วยโซลชาในปัจจุบัน พร้อมรับหน้าที่รักษาในช่วงที่สโมสรกำลังมองหาผู้จัดการทีมรายใหม่ 

 

related