svasdssvasds

ราล์ฟ รังนิค คือใคร ? ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู ผู้มีฉายา "เดอะ โปรเฟสเซอร์"

ราล์ฟ รังนิค คือใคร ? ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู ผู้มีฉายา "เดอะ โปรเฟสเซอร์"

ทำความรู้จัก ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนฯยู แม้ว่าเขากำลังจะได้รับสัญญาชั่วคราว คุมทีมผีแดง บนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นระยะสั้นๆก่อน แต่รับรองการันตีว่า ประวัติราล์ฟ รังนิค ดีกรีไม่ธรรมดา และถือเป็นอีกบุคคลที่ช่วยเปลี่ยนโฉมวงการฟุตบอลเยอรมัน

ราล์ฟ รังนิค คือใคร ? 
.
ประวัติราล์ฟ รังนิค Ralf Rangnick นั้นถือว่าเขาเป็นบุคคลที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลเยอรมนี "อินทรีเหล็ก" มานาน และ ราล์ฟ รังนิค กำลังจะได้เป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพของ แมนฯยู ในเร็ววันนี้  แทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เพิ่งแยกทางกันไป โดยขั้นตอนเหลือเพียงแค่คุยกับต้นสังกัด โลโกโมทีฟ มอสโก ในรัสเซีย  ที่ ราล์ฟ รังนิค รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและพัฒนาของสโมสรอยู่ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ
.
ราล์ฟ รังนิค อาจถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของแมนฯยู ในเวลานี้  โดย แมนฯยู แสดงตัวชัดเจนว่าพวกเขา อยากที่จะหากุนซือมาคุมชั่วคราวจนถึงจบฤดูกาล โดยวางเป้าหมายไปที่ ราล์ฟ รังนิค ผู้เคยผ่านการคุม ฮันโนเวอร์, ชาลเก้, ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก แถมยังเคยพาสโมสร อูล์ม คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีกาเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาด้วยเมื่อฤดูกาล 1998-99
.
ปัจจุบัน ราล์ฟ รังนิค Ralf Rangnick อายุ 63 ปีแล้ว เขามี ฉายาว่า "เดอะ โปรเฟสเซอร์" หรือ ศาตราจาร์แห่งลูกหนังเยอรมัน เขาเป็นสารตั้งต้น  ทั้งในแง่อิทธิพล และเป็นแรงบันดาลใจ ถึงได้ฉายาว่า ‘The Professor’ นั่นเอง
.
แน่นอนว่าบรรดาโค้ชร่วมชาติเยอรมนียในยุคสมัยนี้ ทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ , โธมัส ทูเคิ่ล และ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ต่างก็ยกย่อง และเรียนรู้แท็คติกของ ราล์ฟ รังนิค กุนซืออาวุโสรายนี้ด้วยกันทั้งนั้น
.
จุดเด่นสมัยที่ ราล์ฟ รังนิค ทำทีมในเยอรมนี ก็คือการใช้ แท็กติกส์ "เกเก้นเพรสซิ่ง" ซึ่งในช่วงเวลานี้ แท็กติกส์แบบนี้ ถือเป็นสไตล์หลักของเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลใช้เป็นกุญแจนำพาความสำเร็จ 

ราล์ฟ รังนิค คือใคร ? ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู ผู้มีฉายา "เดอะ โปรเฟสเซอร์"  credit ภาพจาก IG : ralfrangnickstiftung

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความสำเร็จของราล์ฟ รังนิค
.
ราล์ฟ รังนิค Ralf Rangnick เป็นกุนซือที่โชกโชนในสมรภูมิฟุตบอลเยอรมนี ในช่วงต้นยุค 2000s โดยเขาสามารถคุมทีมฮันโนเวอร์ เลื่อนขึ้นสู่ บุนเดสลีกาได้ จากนั้นเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เขาพลาดได้ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเยอรมันในยุคของ โยอัคคิม เลิฟ แต่ก็ มาได้งานคุมทีม ชาลเก้ แทน ในฤดูกาล 2004–2005  ซึ่งปีนั้นเขาพลิกโฉม ราชันสีน้ำเงิน จนเกือบจะเขย่าบัลลังก์แชมป์ของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคได้ แต่น่าเสียดายที่พลาดไป โดยชาลเก้ จบที่รองแชมป์ ทั้งบุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล

จากนั้น ราล์ฟ รังนิคไปคุม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2006 และที่นี่ รังนิค น่าจะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงในฐานะโค้ชเนื่องจากเขาพาทีมระดับดิวิชั่นสามเลื่อนชั้นได้ทุกปี กระทั่งขึ้นสู่ บุนเดสลีกาได้  
.
ในปี 2011 ราล์ฟ รังนิค กลับไปคุมชาลเก้ ทีมเก่าเป็นห้วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ 

นอกจากนี้  ประวัติราล์ฟ รังนิค Ralf Rangnick ยังผ่านความสำเร็จกับการเป็นผู้อำนวยการด้านฟุตบอลมาอีก หลังเขารับบทบาทนั้นกับ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ แอร์เบ ไลป์ซิก ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา รวมถึงเป็นเทรนเนอร์ให้ ไลป์ซิก อยู่ช่วงสั้น ๆ พอเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ไลป์ซิก ก็เลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 4 มาเล่นบนบุนเดสลีกาได้สำเร็จ

ราล์ฟ รังนิค คือใคร ? ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยู ผู้มีฉายา "เดอะ โปรเฟสเซอร์"

 

Cr. The Coaches' Voice

 

related