svasdssvasds

เจาะกลยุทธ์พรรคเล็ก สู้ศึกเลือกตั้งอย่างไร ไม่ให้สูญพันธ์ุ ?

เจาะกลยุทธ์พรรคเล็ก สู้ศึกเลือกตั้งอย่างไร ไม่ให้สูญพันธ์ุ ?

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน ชัช เตาปูน กับ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร มาถามไถ่กันแบบชัดๆ ถึงกลยุทธ์ในการต่อสู้ในช็อตสำคัญทางการเมือง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า พรรคเล็กต้องทำอย่างไร จึงจะอยู่รอดได้ ?

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งต่อไป จะมีการเปลี่ยนระบบการเลือกตั้งจากบัตรใบเดียว เป็นบัตร 2 ใบ คล้ายกับระบบเลือกตั้งของรัฐธรรมนูญ ปี 2540 ที่เอื้อให้พรรคใหญ่กวาด ส.ส.เข้าสภาอย่างเป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่พรรคเล็กหลายๆ พรรค ก็มีโอกาสเสี่ยงสูญพันธุ์

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน ชัช เตาปูน หรือ ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กับ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย มาถามไถ่กันแบบชัดๆ ถึงกลยุทธ์ในการต่อสู้ในช็อตสำคัญทางการเมือง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า พรรคเล็กต้องทำอย่างไร จึงจะอยู่รอดได้

รายการสุดกับหมาแก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ได้เสนอแนะว่า ทางรอดของพรรคเล็กคือการควบรวมพรรค เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าสู่สภา ส่วน ชัช เตาปูน ได้เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ในเวลานี้ ยังไม่มีแนวคิดเรื่องควบรวมพรรค แต่ยอมรับว่า ได้มีการจับมือกับบางพรรค เพื่อเป็นพันธมิตรกันทางการเมือง และพร้อมจะสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้าอย่างเต็มที่  

ติดตามได้ในรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ ทุกเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

รายการสุดกับหมาแก่

ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย

 

related