svasdssvasds

ขายของไม่ดี ! เจอการแข่งขันสูง ฟังทางนี้ 7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น

ขายของไม่ดี ! เจอการแข่งขันสูง ฟังทางนี้  7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น

ค้าขายในยุคนี้ ไม่ว่าจะขายออนไลน์ ออฟไลน์ ต้องเจอกับการแข่งขันที่สูง แต่จะทำอย่างไรที่จะช่วยให้สินค้าของเราขายดีขึ้น วันนี้พามารู้จัก 7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น ติดตามจากคลิป และบทความ

คนว่างงาน หันมาค้าขายมากขึ้น จะทำอย่างไรให้สินค้าเราขายดี

ทุกวันนี้โลกการค้า การขาย แข่งขันกันสูงมาก เพราะคนขายมากกว่าคนซื้อ ทำให้พ่อค้าแม่ขายต่างช่วงชิงลูกค้ากันมากขึ้น นอกจากสินค้าบริการจะดี มีคุณภาพแล้ว จะต้องมีเอกลักษณ์จุดเด่นเป็นของตัวเองด้วย นอกจากนี้ต้องตอบโจทย์แก้ไขปัญหาที่ลูกค้ากำลังเผชิญได้ด้วย ที่สำคัญกลยุทธ์ทางการตลาดต้องดีดึงดูด จะพาเปิด 7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พ่อค้าแม่ค้า ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ ออฟไลน์ลองทำตามดูนะ 7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น เผื่อจะช่วยให้คุณยอดขายปังขึ้น เป็นเคล็ดทั้งในแง่ของกระบวนการผลิตสินค้า และกลยุทธ์ทางการตลาด #สปริงนิวส์ได้รวบรวมมาจากตำราการสื่อสารการตลาดยุคใหม่ มาฝากพ่อค้าแม่ขาย ตามรายละเอียดดังนี้

1.ทำการตลาดให้เล่นกับความกลัว กลัวจะพลาดโอกาส

ในยุคนี้การแข่งขันสูงการอัดโปรโมชันอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะเร้าใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของร้านเราได้ เพราะร้านอื่นๆ เขาก็ทำโปรโมชั่นเช่นกัน บางทีอาจทำให้ลูกค้าเลือกเยอะขึ้นตัดสินใจยากขึ้น ดังนั้นหากทำให้เขาเกิดความกลัว กลัวที่จะพลาดที่จะได้ของดีก็อาจทำให้เราขายของได้เร็วขึ้น วิธี คือ แฟลชเซล นาทีทอง ลดราคาสูงสุดหลังเวลากี่โมง หรือตาม เดือนต่าง ๆ เช่น 9.9 10.10 11.11 ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดการตื่นเต้น นี่คืออีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยด้วยใน 7 กลยุทธ์เด็ดช่วยให้ค้าขายดีขึ้น

2.นำปัญหาที่ลูกค้าเจอมาพูดเป็นประเด็น

อย่าง เช่น หากเราจะขายสินค้าอะไรบางอย่าง เราต้องพูดถึงว่าสินค้าของเราใช้นวัตกรรมอะไร ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่กำลังประสบพบเจออยู่ในตอนนี้ ถ้าพูดถึงปัญหาแล้วคนจะสนใจฟังมากยิ่งขึ้น

การค้าขายยุคนี้ต้องมีกลยุทธ์การตลาดที่ดีถึงจะปัง

3. นำคนดัง คนมีชื่อเสียง ดารา ยูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล มารีวิว

ทั้งนี้การใช้นำคนดัง คนมีชื่อเสียง ดารา ยูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล มารีวิว เพื่อให้คนเกิดการรับรู้ สร้างความน่าเชื่อให้แบรนด์ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มีคนติดตามจำนวนมาก และมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว แต่มีคำเตือนว่าจะต้องใช้รีวิวให้ตรงสาย ยกตัวอย่างเช่น ไม่ควรเอาทูบเบอร์ เน็ตไอดอล สายรถยนต์มารีวิวอาหาร เป็นต้น จะทำให้ผิดกลุ่มเป้าหมาย

4. ต้องมีความซื่อสัตย์ จริงใจกับลูกค้า

เจ้าของแบรนด์ที่ดีต้องมีความซื่อสัตย์ จริงใจกับลูกค้า  ไม่ควรโอ้อวดเกินจริง ว่าสินค้าตัวเองดีอย่างงั้น ดีอย่านี้ การันตีเห็นผลดีภายในกี่วัน เราจะต้องบอกถึงคุณภาพของแบรนด์ วิธีการผลิตที่มีคุณภาพ เล่าเรื่องราวของแบรนด์สตอรี่เกี่ยวกับกระบวนการผลิต  ใช้คำพูดเชิงแนะนำมากกว่าการโอ้อวด บอกไปตรงๆ เช่น ลูกค้าบุคลิกแบบนี้น่าจะเหมาะกับสีนี้มากกว่านะคะ

5.เล่าเรื่องให้โดนใจ ฟังง่ายเป็นกันเอง

การเล่าเรื่องจะต้องทรงพลัง การเล่าเรื่องจึงต้องมี ผู้บุกเบิก ฮีโร่ ตามด้วยความขัดแย้ง อุปสรรคที่พบ ภาษาที่ใช้เข้าใจ เข้าถึงง่าย เหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง

6. สารที่สื่อออกไปต้องให้ใช้คำสั้น กระชับ

โฆษณา หรือสาร ที่เจ้าของแบรนด์จะสื่อสารออกไป ไม่ว่าจะเป็นตัวหนังสือ หรือ คลิปวิดีโอ จะต้องเข้าเรื่องเลย  สั้น กระชับ ไม่ยาว หรือชักแม่น้ำทั้งห้าจนเกินไป มิฉะนั้นคนจะหนีตั้งแต่แรกที่เห็น

7. ควรตระหนักถึงคุณค่ากับการผลิต ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ข้อนี้ต้องจำไว้ให้ดีว่าลูกค้ายุคใหม่ใส่ใจกระบวนการผลิต สนใจสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายธรรมชาติ สินค้าต้องไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์ รักสุขภาพ ถ้าแบรนด์ไหนทำได้ตามนี้ก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่จะเลือกซื้อสินค้าของเรา

related