svasdssvasds

พบหมออิสราเอล 2 ราย ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 3 โดส

พบหมออิสราเอล 2 ราย ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 3 โดส

พบหมออิสราเอล 2 ราย ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ทั้งคู่ฉีดวัคไฟเซอร์แล้ว 3 โดส คาดน่าจะมาจากหมอคนหนึ่งที่เดินทางกลับมาจากอังกฤษและนำมาติดเพื่อนร่วมงาน

กำลังเป็นที่จับตามองทั่วโลกสำหรับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แบบกลายพันธุ์ชนิดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) หรือ B.1.1.529 โดยแพทย์หญิง ประธานสมาคมแพทย์แอฟริกาใต้  เปิดเผยว่าคนไข้โรคโควิด-19 สายพันธุ์นี้ ไม่พบว่าเสียการรับรสหรือกลิ่น แต่กลับพบว่าส่วนมากจะมีอาการ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ, ระคายเคืองคอ  ไอแห้ง และมีไข้สูง 

ด้าน องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาเตือนให้หลายประเทศเฝ้าระวังโควิดโอไมครอนหลังพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ของการระบาดมีจำนวนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่าโฆษกของของโรงพยาบาลชีบาเมดิคอลเซนเตอร์ในอิสราเอลยืนยันว่าทั้ง 2 คนได้รับการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค  เรียบร้อยแล้วเป็นจำนวน 3 โดส และจนถึงตอนนี้ยังมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทางโรงพยาบาลระบุว่า แพทย์ที่เดินทางกลับมาจากอังกฤษ น่าจะนำเชื้อมาติดเพื่อนร่วมงาน นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยอีก 2 รายในอิสราเอลติดเชื้อ Omicron ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐมาลาวี ประเทศติดกับประเทศแอฟริกาใต้ และเขาที่ได้รับวัคซีน AstraZeneca แล้ว

อิสราเอลได้ปิดพรมแดนรับชาวต่างชาติจากทุกประเทศเป็นเวลา 14 วัน เพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของโควิดสายพันธุ์ Omicron และได้ใช้เทคโนโลยีในการติดตามโทรศัพท์ต่อต้านการก่อการร้ายอีกครั้ง เพื่อนำมาติดตามผู้ที่อาจติดเชื้อ ทางการอิสราเอลคาดว่าภายในช่วง 14 วันนี้ จะได้รู้ข้อมูลมากขึ้นว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ใช้อยู่นัั้นมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรเมื่อต้องเจอกับเชื้อโอไมครอน

ทั้งนี้โควิดสายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) หรือ B.1.1.529 พบผู้ป่วยแล้ว อย่างน้อย 15 ประเทศ ได้แก่ แอฟริกาใต้,บอตสวานา,เนเธอร์แลนด์,ฝรั่งเศส,ฮ่องกง,เยอรมนี,สหราชอาณาจักร,ออสเตรเลีย,เดนมาร์ก , แคนาดา, อิสราเอล ,อิตาลี , เบลเยียม , สาธารณรัฐเช็ก , ออสเตรีย 

related