svasdssvasds

รายชื่อ 12 แชมป์ บาส-ปอป้อ เดชาพล - ทรัพย์สิรี ฉลองมือ 1 คู่ผสมแบดมินตันโลก

รายชื่อ 12 แชมป์ บาส-ปอป้อ เดชาพล - ทรัพย์สิรี ฉลองมือ 1 คู่ผสมแบดมินตันโลก

เปิดรายชื่อ แชมป์รายการที่ "บาส-ปอป้อ" หรือ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ร่วมแรงรวมใจ กวาดแชมป์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และสุดท้าย ทำให้ทั้งคู่ ขึ้นเป็น มือหนึ่งของโลก ได้อย่างยิ่งใหญ่

กลายเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการกีฬาไทย คู่ผสมแบดมินตันไทย เมื่อ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันของไทย ขึ้นไปเป็นมือ  1 ของโลก อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ คู่หูแบดมินตันคู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ รายการ เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และแชมป์รายการนี้ ทำให้ คู่ "บาส-ปอป้อ" ขึ้นเป็นนัมเบอร์วันของโลกลูกขนไก่
.
ปี 2021 ปีนี้ถือเป็นปีทองของ "บาส-ปอป้อ" เพราะกวาดแชมป์ในปีปฏิทิน 2021 ไปแล้วถึง 7 รายการ โดยแบ่งเป็นในไทย 3 รายการ , เยอรมนี 1 รายการ และที่ อินโดนีเซีย 3 รายการ
.
ความจริงแล้ว คู่ผสมแบดมินตัน  "บาส-ปอป้อ" จับคู่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2015 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้วแล้ว โดยใช้เวลาปรับจูบเครื่อง เป็นเวลา 2 ปี และสามารถปลดล็อกคว้าแชมป์แรกด้วยกันสำเร็จ ในปี 2017 ในรายการ สวิส โอเพน กรังด์ ปรีซ์ โกล ที่สวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นตามด้วยเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และนั่นเป็นเหมือน ไม้ขีดไฟที่คนไปจุดกระทบมัน ...และ "ความสำเร็จ" มันได้ลุกลามจนถึงทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลงานของ บาส-ปอป้อ อยู่ในระดับท็อปของโลกแบดมินตันมาหลายปี จนกระทั่งในปี 2021 ซึ่งมีการจัดแข่งขันโอลิมปิก 2020 (เลื่อนเพราะเหตุโควิด-19ระบาด) ทั้งคู่ก็ได้สิทธิ์ลงแข่งขันด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ รายการใหญ่ ย่อมแบกรับความกดดันขนาดมหาศาลด้วย ซึ่งวันนั้น บาส-ปอป้อ แพ้ให้กับคู่ ยูตะ วาตานาเบะ และ อาริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น  และ สุดท้ายในรายการ เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่เพิ่งผ่านพ้นไป  "บาส-ปอป้อ" ก็ชำระความแค้นได้สำเร็จ 
.
สหพันธ์แบดมินตันโลก  BWF  ยังทึ่งและว้าวกับศักยภาพของร่างกาย ของ “ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  เพราะเธอเป็นดั่งราวกับเครื่องจัก ลงแข่ง 50 เกม ใน 75 วัน โดยไร้อาการบาดเจ็บ ซึ่งในปีนี้ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ลงแข่งทั้งประเภทคู่ผสมร่วมกับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และหญิงคู่ที่มีสลับสับเปลี่ยนตามแต่ละรายการ . แต่หากนับในรอบ 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมา “ปอป้อ” ลงเล่นมากถึง 50 เกม ใน 75 วัน นับตั้งแต่ 22 กันยายนในรายการสุธีรมาน คัพ ที่ฟินแลนด์ จนป้องกันแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อินโดนีเซีย สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

เปิดรายชื่อ12 แชมป์ “บาส-ปอป้อ” ในช่วงเวลาที่ผ่านมา จนได้ฉลองมือ 1 คู่ผสมแบดมินตันโลก คู่ใหม่ 
.
2017
- เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย
- แชมป์ สวิส โอเพ่ น กรังด์ ปรีซ์ โกลด์ 
.
2019
- แชมป์ สิงคโปร์ โอเพ่น ที่สิงคโปร์
- แชมป์ โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้
- แชมป์ มาเก๊า โอเพ่น ที่มาเก๊า

2021
- แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น (1) ที่ไทย
- แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น (2) ที่ไทย
- แชมป์ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ไทย
- แชมป์ ฮายโล โอเพ่น ที่ เยอรมนี 
- แชมป์ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ที่อินโดนีเซีย
- แชมป์ อินโดนีเซีย โอเพ่น ที่อินโดนีเซีย
- แชมป์ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อินโดนีเซีย

บาส-ปอป้อ เดชาพล - ทรัพย์สิรี ฉลองมือ 1 คู่ผสมแบดมินตันโลก
.
จากความสุดยอดของ "บาส-ปอป้อ" ทำให้สหพันธ์แบดมินตันโลก  BWF ถึงกับทึ่ง ตั้งฉายาว่า “ซูเปอร์ ทรัพย์สิรี” พร้อมเผยบทสัมภาษณ์พิเศษ โดย ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   ยอมรับว่านี่อาจเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะลงแข่งถี่ขนาดนี้ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน แต่ก็ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและโค้ชที่คอยดูแลกันจนประสบความสำเร็จ 
.
ส่วนสาเหตุที่ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเป็นเพราะวิทยาศาสตร์การกีฬาที่นำมาใช้ ไม่เคยลืมยืดเหยียดร่างกายก่อนและหลังแข่ง แช่น้ำแข็ง รับประทานอาหารครบถ้วน และพักผ่อนเพียงพอทุกวัน

โดยโปรแกรมถัดไปของ ปอป้อ คือรายการชิงแชมป์โลกที่สเปน ซึ่งคู่ "บาส-ปอป้อ" เป็นรองแชมป์โลก จากเมื่อปี 2019 ด้วย
.
ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ การขึ้นมือ 1 ของโลก ของนักแบดมินตันไทย เพราะในอดีต น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เคยขึ้นมือ 1ของโลก ในประเภทแบดมินตันหญิงเดี่ยวมาแล้ว ตั้งแต่ 21 เมษายน 2016

บาส-ปอป้อ เดชาพล - ทรัพย์สิรี ฉลองมือ 1 คู่ผสมแบดมินตันโลก  credit ภาพ popor_sapsiree

related