svasdssvasds

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย

23 พฤศจิกายน พ.ศ 2538 (1995) คือวันเกิดของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย และเธอคืออีกหนึ่งปรากฏการณ์ของวงการกอล์ฟ เพราะเธอคือคนแรกของประเทศที่ขึ้นเป็น นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก และเธอยังเป็นแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ได้ถึง 2 รายการ

ประวัติโปรเม เอรียา จุฑานุกาล


23 พฤศจิกายน พ.ศ 2538 (1995) คือวันเกิดของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงผู้สร้างความสำเร็จให้ประเทศไทย และเธอคืออีกหนึ่งปรากฏการณ์ของวงการกอล์ฟ จากการที่เธอเป็น นักกอล์ฟคนแรกของประเทศที่ขึ้นเป็น นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกครั้งแรก เมื่อมิถุนายนปี 2017 ซึ่ง ณ เวลานั้น "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ยังมีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น
.
นอกจากนี้ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ยังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ไปได้ไกลถึงตำแหน่งแชมป์ กอล์ฟระดับเมเจอร์ นั่นคือเธอได้แชมป์ วูเมนส์ บริติช โอเพ่น (Women's British Open) ปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (U.S. Women's Open) ปี 2018  (ก่อนที่ในภายหลัง จะมี "โปรแพ๊ตตี้" หรือ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ เป็นคนไทยอีกหนึ่งคนที่ได้แชมป์เมเจอร์ ในรายการ ANA Inspiration 2021)
.
ส่วนแชมป์กอล์ฟรายการอื่นๆ ตลอดการเล่นอาชีพจนถึงเวลานี้ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์ในระดับอาชีพไปแล้ว 13 รายการ เคยเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ LPGA หรือ LPGA Player of the Year 2 สมัย ในปี 2016, 2018 พร้อมกับเงินสะสมมากมาย

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย  Credit : IG mayariya

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ในช่วงชีวิตวัยเด็ก เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของนายสมบูรณ์ และนางนฤมล จุฑานุกาล มีพี่สาวหนึ่งคน ชื่อ โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพเช่นกัน 
.
ทั้งโปรเมกับโปรโม เกิดและโตที่กรุงเทพฯ ตอน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อายุ 5 ขวบครึ่ง คุณพ่อเปิดร้านโปรช็อปขายอุปกรณ์กอล์ฟ กลัวลูก ๆ จะไปกวน ก็เลยยื่นไม้ให้อันหนึ่งเอาไปเขี่ยเล่นที่สนาม ขณะนั้นมีโปรกอล์ฟเดินไปเดินมาเห็นแล้วเอ็นดูเลยช่วยสอน นั่นเป็นจุดเริ่มชีวิตของโปรเม เอรียา จุฑานุกาล

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย  Credit IG : mayariya
 

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ ครอบครัวจุฑานุกาล ต้องแลกอะไรๆมาหลายอย่าง อาทิ  ขายบ้าน ขายรถ ขายกิจการทุกอย่าง รวมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้ลูกสาวทั้ง 2 คน ได้เดินบนเส้นทางกอล์ฟตามที่ฝัน  ซึ่งคนส่วนใหญ่หรือแม้แต่ญาติแท้ ๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันอาจไม่ใช่เรื่องสมเหตุสมผล เพราะสิ่งที่ทำลงไปมันไม่คุ้มค่าเลย ณ เวลานั้น  และเป็นที่แน่นอนว่า เมื่อตัดสินใจเลือกเดินเส้นทางนี้แล้ว ย่อมไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างง่าย ๆ ซึ่งเรื่องราวในช่วงเวลานี้ เคยมี การถ่ายทอดไว้ ผ่านภาพยนตร์  "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" ไว้เมื่อปี 2019 

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย  Credit : IG mayariya
.

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเวลาได้เคี่ยวกรำและบ่มเพาะทุกอย่างแล้ว ด้วยความเพียรพยายาม และขยันฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงสุดชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างที่โปรเม เอรียา จุฑานุกาลและครอบครัวช่วยกันลงทุนลงแรงไป วันนี้สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า ไม่ได้สูญเปล่าไปอย่างที่ใคร ๆ ครหา เมื่อโปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นไปนั่งแท่นโปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกได้อย่างภาคภูมิใจ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์วงการกีฬาให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชมมาแล้ว

23 พ.ย. 2538 วันเกิดโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้สร้างความสำเร็จให้ไทย  Credit : IG mayariya

related