svasdssvasds

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้เสาร์ อาทิตย์เป็นวันหยุด ทำงาน 4 วันครึ่งต่อสัปดาห์

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้เสาร์ อาทิตย์เป็นวันหยุด ทำงาน 4 วันครึ่งต่อสัปดาห์

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นชาติแรกในภูมิภาคอ่าวอาหรับ ที่ปรับเปลี่ยนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ให้เป็นวันที่ วันเสาร์และวันอาทิตย์ จากเดิมที่ มีวันหยุดสุดสัปดาห์คือวันศุกร์และวันเสาร์ในปัจจุบัน นั่นจะทำให้ วันทำงานของประเทศนี้ จะเหลือเพียง 4 วันครึ่ง ต่อสัปดาห์

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เตรียม เป็นชาติแรกในภูมิภาคอ่าวอาหรับ ที่ปรับเปลี่ยนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ให้เป็นวันที่ วันเสาร์และวันอาทิตย์   จากเดิมที่ ประเทศแห่งนี้ มีวันหยุดสุดสัปดาห์คือวันศุกร์และวันเสาร์ในปัจจุบัน  โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้ วันทำงานของประเทศนี้ จะเหลือเพียง 4 วันครึ่ง ต่อสัปดาห์ 
.
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE ประกาศข่าวดีสำหรับคนชอบพักผ่อน โดยวันเสาร์-อาทิตย์จะเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ และจะมีผลทันทีเมื่อเริ่มต้นปฏิทินปี 2022 เป็นต้นไป โดยรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE  ให้เหตุผลว่า  การปรับเปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์ครั้งนี้ จะทำให้ภาคธุรกิจในประเทศสามารถปรับเข้ากับตลาดระหว่างประเทศได้กลมกลืนลงตัวมากขึ้น และช่วยส่งเสริมการแข่งขัน สามารถดึงดูดการลงทุนและการท่องเที่ยวมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงวันหยุดครั้งนี้ของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE จะทำให้ช่วงเวลาของการทำงาน หรือ Day Week จะเหลือเป็น 4 วันครึ่งต่อสัปดาห์  เพราะว่า ในวันศุกร์ ที่  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE จะทำงานเพียงครึ่งวันเช้า เพื่อให้ผู้คนสามารถออกไปประกอบพิธีทางศาสนามุสลิม และสวดมนต์ตามมัสยิดในช่วงบ่ายวันศุกร์ได้อย่างที่เคยปฏิบัติเป็นปกตินั่นเอง
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้เสาร์-อาทิตย์เป็นวันหยุด ทำงาน 4 วันครึ่งต่อสัปดาห์

ประเทศในอ่าวอาหรับ มีวันหยุดศุกร์-เสาร์ มาอย่างยาวนาน แต่การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะช่วยให้ UAE ที่กำลังแข่งขันทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอ่าวอาหรับ กับซาอุดีอาระเบีย ได้มากขึ้น และจะ สามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนและการท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้มากขึ้นอีก

related