svasdssvasds

จักรพันธ์ ยัน พลังประชารัฐ ยังไม่เคาะส่งผู้ว่าหมูป่า ชิงผู้ว่าฯ กทม.

จักรพันธ์ ยัน พลังประชารัฐ ยังไม่เคาะส่งผู้ว่าหมูป่า ชิงผู้ว่าฯ กทม.

“จักรพันธ์” ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคาะส่ง “ผู้ว่าหมูป่า” ชิงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่ยอมรับจากการลงพื้นที่ ชื่อของผู้ว่าหมูป่า กระแสดีที่สุด ปัด มีการเปิดชื่อเพื่อโยนหินถามทาง

วันนี้ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมส่งผู้สมัครในส่วนของพรรคลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ยืนยันในส่วนพรรคและคณะทำงานภาค กทม. ได้เตรียมในส่วนนโยบายและคนที่จะลงพื้นที่ช่วย ส.ส.และเขตที่ยังไม่มี ส.ส.

พลังประชารัฐ ยังไม่เคาะส่งผู้ว่าหมูป่า ชิงผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนตัวผู้สมัครที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. นายจักรพันธ์ ย้ำว่ายังไม่มีมติใดๆ จากคณะทำงานภาค กทม. และยังไม่มีมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค และจากข่าวที่ปรากฎชื่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือผู้ว่าหมูป่า จะลงในนามพรรคนั้น ขณะนี้ นายจักรพันธ์ยืนยันยังไม่มีประชุมหารือเพื่อมีมติ แต่ยอมรับจากการลงพื้นที่ของ ส.ส.และคณะทำงานภาค กทม. ชื่อที่ประชาชนให้ความสนใจและได้รับกระแสตอบรับที่ดี นอกจากชื่อในโพลทั้งหลาย ก็คือชื่อผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อผู้ว่าหมูป่า ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. โยนหินถามทาง ?

เมื่อถามว่า การเปิดชื่อผู้ว่าหมูป่าออกมา เป็นการโยนหินถามทางก่อนหรือไม่ นายจักรพันธ์กล่าวว่า "ไม่ทราบใครโยน แต่ไม่ใช่ ส.ส.กทม. แน่ และต้องให้เกียรติท่าน เพราะท่านยังรับข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ว่าฯ อยู่ จึงจะไม่นำชื่อท่านมาเปิดเผยแบบนี้แน่นอน แต่ต้องมาจากปากของท่านก่อน หากสนใจ กระบวนการถึงจะเริ่มขึ้น

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวผู้ว่าหมูป่าได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอยืนยัน แต่หัวหน้าพรรคก็มอบนโยบายชัดเจนว่า เรื่องนี้ต้องเห็นพ้องต้องกันและหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้พิจารณารอบสุดท้าย

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่นายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลาตัดสินใจ 2 สัปดาห์เพื่อปรึกษาครอบครัวก่อนนั้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ขอยืนยันเช่นกัน

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี

พรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการเปิดตัว ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้กำหนดวันเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่กำหนด และคิดว่าสนาม กทม. เป็นสนามละเอียดอ่อน มีเรื่องกระแส และเรื่องพรรคใหญ่ที่ทำงานในพื้นที่ กทม.หลายพรรคให้ความสนใจ

โดยคิดว่ากระบวนการจะชัดเจนเมื่อพรรคใดพรรคหนึ่งเปิดตัวผู้สมัครชัดเจน ก็จะเป็นตัวเร่งพรรคอื่นๆ เปิดตัวด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ทั้งนี้เชื่อว่าไม่นาน โดยกรอบเวลาคิดไว้คร่าวๆ คือหลังเลือกตั้ง อบต. ประมาณ 3 เดือน ซึ่งเป็นกรอบเบื้องต้น โดยเราก็เตรียมคนและนโยบายไว้พอสมควร

related