svasdssvasds

พายุทอร์นาโดพัดผ่าน 5 รัฐในอเมริกา ราบเรียบเป็นหน้ากลอง คาดเสียชีวิต 100 ราย

พายุทอร์นาโดพัดผ่าน 5 รัฐในอเมริกา ราบเรียบเป็นหน้ากลอง คาดเสียชีวิต 100 ราย

เกิดพายุทอร์นาโดในสหรัฐอเมริกา พัดผ่าน รัฐเคนตักกี้ รัฐอาร์คันซอ รัฐเทนเนสซี รัฐอิลลินอยส์ และ รัฐมิสซูรี กวาดบ้านเรือน อาคารต่าง ๆ ราบเรียบเป็นหน้ากลอง มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 84 ราย

คืนที่ผ่านมา บริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (National Weather Service) เตือนว่า พายุทอร์นาโดนับร้อยจะพัดผ่าน 5 รัฐในสหรัฐอเมริกาสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

พายุทอร์นาโดได้กวาดพื้นที่ทั้ง 5 รัฐราบเรียบเป็นหน้ากลอง มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย แต่ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว 84 ราย แบ่งเป็น รัฐเคนตักกี้ 70 ราย, รัฐอาร์คันซอ 2 ราย , รัฐเทนเนสซี 4 ราย , รัฐอิลลินอยส์ 6 ราย และ รัฐมิสซูรีอีก 2 ราย

โกดังแอมะซอน (Amazon) ในเอ็ดเวิร์ดสวิลล์ รัฐอิลลินอยส์ ถล่มจากเหตุพายุทอร์นาโด

โกดังของแอมะซอน (Amazon) ในเมืองเอ็ดเวิร์ดสวิลล์ รัฐอิลลินอยส์ (Edwardsville, Illinois) ที่มีกำแพงคอนกรีตหนากว่า 11 นิ้ว กลายเป็นเหมือนกระดาษเมื่ออยู่ต่อหน้าพายุทอร์นาโด โดยกำแพงทั้งสองข้างยุบเข้าหากัน ทำให้คานไม่สามารถรับน้ำหนักของเพดานเอาไว้ได้ และถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ตามข้อมูลที่ "เจมส์ ไวท์ฟอร์ด" (James Whiteford) หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเอ็ดเวิร์ดสวิลล์ รายงาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เจฟฟ์ เบซอส" (Jeff Bezos) เจ้าของ Amazon ประกาศว่า บริษัทจะให้การสนับสนุนเอ็ดเวิร์ดสวิลล์และร่วมไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุโกดังถล่มจากพายุทอร์นาโด

เจฟฟ์ เบซอส ได้ทวีตว่า "ข่าวจากเอ็ดเวิร์ดสวิลล์เป็นเรื่องน่าเศร้า เราเสียใจที่เสียเพื่อนร่วมทีมไปที่นั่น และขอส่งความคิดและคำอธิษฐานไปอยู่กับครอบครัวและคนที่คุณรัก"

"ทุกคนในเอดเวิร์ดสวิลล์ควรรู้ว่าทีม Amazon มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนพวกเขาและจะอยู่เคียงข้างพวกเขาผ่านวิกฤตนี้ เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งไปยังผู้ตอบสนองคนแรกที่น่าทึ่งที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยที่ไซต์"

ทางด้านผู้นำประเทศอย่าง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนรัฐต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มบ้านเรือน นี่เป็นพายุทอร์นาโดที่คาดว่า "ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่ง" ในประวัติศาสตร์ และประกาศเป็นภัยพิบัติฉุกเฉินให้แก่รัฐเคนตักกี้ 

"มันเป็นโศกนาฏกรรม และเรายังไม่รู้จำนวนผู้เสียชีวิตและความเสียหายทั้งหมด" โจ ไบเดน กล่าวอย่างตัวสั่น ก่อนที่จะเสริมว่า "ผมสัญญากับคุณ 'สิ่งที่จำเป็น' รัฐบาลกลางจะหาทางจัดหามาให้ได้"

"แอนดี้ บีเชียร์" (Andy Beshear) ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ กล่าวว่า การรวบรวมพายุทอร์นาโดเป็นการทำลายล้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ คนงานจากโรงงานเทียนในเมย์ฟิลด์นับ 100 ชีวิตถูกช่วยเหลือได้เพียง 40 คน จากการที่ทั้งโรงงานถูกป่นด้วยพายุทอร์นาโดจนเหลือเพียงกองเศษหินและอิฐ

"มันจะเป็น 'ปาฏิหาริย์' ที่จะพบใครก็ตามที่ยังมีชีวิตอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ความหายนะไม่เหมือนอะไรที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต และผมมีปัญหาในการอธิบายเป็นคำพูด" ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ กล่าว

ขอบคุณรูปภาพจาก Getty Image

related