svasdssvasds

จากเจ้าหมาวิ่งตามบนเขา สู่ความ Lucky ที่มีเจ้าของพากลับบ้าน

จากเจ้าหมาวิ่งตามบนเขา สู่ความ Lucky ที่มีเจ้าของพากลับบ้าน

เรื่องเล่าพาใจฟู เมื่อเรื่องของสี่ขาอย่าง Lucky ได้มาเจอกับเจ้านายใหม่เพื่อให้สองขาดูแล ความน่ารักระหว่างทาง Race A ที่สุดท้ายเริ่มต้นเดินไปพร้อมกัน

เรื่องราวความน่ารักที่จะทำให้คุณหัวใจพองโต ของคุณนักวิ่ง Nutcha Phalee ที่ได้เผยแพร่ความน่ารักของเจ้าตูบสี่ขา ที่แวะเวียนมาวิ่งเป็นเพื่อนร่วมทางจนกลายเป็นมิตรภาพครั้งใหม่ให้เจ้านายสองขาดูแล

โดยเธอได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "เจ้าสี่ขาตัวนี้ จะขอเรียกเธอว่า Lucky ...
เพราะครั้งแรกที่เจอคือตอนที่วิ่งออกจาก Check Point 9 ก่อนออกมาเราก็ไว้วานให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับไว้ถึง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายเธอก็วิ่งตามเรามาเหมือนเดิม หรือว่าเราจะวิ่งช้ามาก

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เราวิ่งไปด้วยกัน 14 กม. หลังจากนั้นเจ้า Lucky ก็นอนต่อที่ Check Point 10 ก่อนที่จะไปเจออีกครั้งที่ Check Point 13 ชึ่งเป็นระยะทาง ที่lucky วิ่งมาถึงตรงนี้คือ 50 กม. ฉันเลยตัดสินใจวิ่งไป Check Point 14 กับ Lucky เพื่อที่จะเอาขึ้นรถลับไปไว้ที่รีสอร์ตกับแฟนของฉัน 

พอแข่งเสร็จอีกวันบอกแฟนว่า จะเอากับบ้านด้วย เพราะสงสาร แฟนไม่เห็นด้วยให้เอาไปไว้ที่ ๆ เจอครั้งแรก เพราะป่าคือบ้านของเขา เราบอกว่าจุดที่เราเจอก็ไม่มีใครรู้ว่ามาจากไหน ถ้าเอาไปไว้ที่เดิมก็จะวิ่งไปเรื่อย ๆ แค่นี้ก็ผอมมากแล้ว พี่ในทีมก็แนะนำว่าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้เผื่อเจ้าของตามหา ก็เลยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ให้เบอร์ให้ที่อยู่  เจ้าหน้าที่ก็มาถ่ายรูปไป เราบอกว่าถ้าเจอเจ้าของเรายินดีจะส่งกลับให้โดยเราเป็นคนออกค่าใช้จ่าย 

เจ้าหน้าที่บอกว่าดูจากสภาพหมาแล้ว 90% พี่คงจะได้เลี้ยงแล้วละ  เราก็บอกเรายินดี แต่ก็อยากทำให้ถูกต้องว่าเราไม่ได้ขโมยหมาเขามา

จริงๆก็มีโอกาสหลายครั้ง ที่ฉันจะปล่อยเขาไว้ บนเขา หรือ สักหนึ่ง Check Point แต่สุดท้ายแล้วฉันก็ทำไม่ได้ จริงๆ 

สรุป : สุดท้ายแล้วเจ้าสี่ขา Lucky ก็มาที่หัวหินกับพวกเรา เพราะเรายังไม่กลับบ้านที่ภูเก็ต และอาจต้องรอติดตามตอนต่อไป ว่าจากเจ้าสี่ขาบนดอย ได้ลงไปเจอทะเลจะเป็นอย่างไรต่อไป"

 

related