svasdssvasds

คนกรุงฯ ใช้จ่าย ‘ปีใหม่2565’ สะพัด 3หมื่นล้านบาท แล้วใช้ อะไรมากสุด !

คนกรุงฯ ใช้จ่าย ‘ปีใหม่2565’ สะพัด 3หมื่นล้านบาท แล้วใช้ อะไรมากสุด !

หลายคนกำลังวางแผนท่องเที่ยวช่วงปีใหม่2565 วางแผนจับจ่ายใช่สอยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะคนกรุงเทพที่อึดอัดมานาน วันนี้จะพาไปส่องดูว่าศูนย์วิจัยกสิกรไทย สำรวจว่าคนกรุงใช้จ่ายอะไรมากสุด

ปีใหม่ คือความหวังของการกระตุ้นเศรษฐกิจ

เทศกาลสำคัญ ๆ เทศกาลใหญ่ ๆ มักเป็นตัวช่วยอย่างดีในการกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจขึ้น อย่างเช่นเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่คนก็จะออกเดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนา ออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นทำให้มีเงินเม็ดเงินหมุนเข้ามาในระบบเศรษฐกิจมหาศาลเลยทีเดียว อย่างปีใหม่2565 หลังมีการเปิดประเทศก็คาดว่าจะมีผู้คนออกมากระตุ้นเศรษฐกิจกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคนกรุงเทพที่อึดอัดกันมานาน

ปีใหม่2565 คาดคนจะออกท่องเที่ยวกันมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องดูว่าปีใหม่2565 คนกรุงฯ ใช้จ่ายอะไรมากที่สุด โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ออกมาเปิดเผยผลสำรวจพบว่า คนกรุงฯ ใช้จ่ายปีใหม่2565 ตามรายละเอียดดังนี้

พาส่องคนกรุงใช้จ่ายอะไรมากสุด ปีใหม่2565

คนกรุงฯ ใช้จ่าย ‘ปีใหม่2565’ สะพัด 3หมื่นล้านบาท แล้วใช้ อะไรมากสุด !

-เลี้ยงสังสรรค์ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม เม็ดเงิน 10,750 ล้านบาท

- ช้อปปิ้ง ซื้อสินค้าส่วนตัว ของขวัญ เม็ดเงิน  8,100 ล้านบาท

-เดินทางในประเทศ ค่าเดินทาง ที่พัก เม็ดเงิน 7,800 ล้านบาท

-ค่าบริการ กิจกรรมสันทนาการ เม็ดเงิน 1,900 ล้านบาท

- ทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ เม็ดเงิน 1,350 ล้านบาท

-ค่าใช้จ่าย ให้เงินครอบครัว บัตรของขวัญ เม็ดเงิน  600 ล้านบาท

ภาคธุรกิจ การใช้ชีวิตปีเสือ ไม่ได้ง่าย ต้องวางแผนดีๆ 

ทั้งนี้ปัจจัยสนับสนุนให้คนกรุงใช้จ่ายมากขึ้นช่วงปีใหม่2565 มาจากการเปิดประเทศ รัฐมีมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ยังมีปัจจัยบวกทางด้านการระบาดของโควิด-19 และการเข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น คาดว่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยและการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านของคนกรุงเทพฯ ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น

สำหรับปัจจัยเสี่ยงของภาคธุรกิจ และการใช้ชีวิตของผู้คนในปีใหม่2565  คือ ธุรกิจยังมีความท้าทายด้านกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัว ภาวะค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น พร้อมการแข่งขันที่เข้มข้นของธุรกิจ ดังนั้นผู้ประกอบการยังต้องเน้นการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และโปรโมชั่นลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขาย ควบคู่ไปกับการวางแผนชะลอค่าใช้จ่ายและการลงทุนออกไปก่อน เน้นเพิ่มสภาพคล่อง  ดังนั้นปีใหม่2565 ก็คงเป็นปีที่ไม่ง่ายสำหรับธุรกิจ และการใช้ชีวิต เพราะฉะนั้นต้องมีการวางแผนกันให้ดี ๆ !

 

related