svasdssvasds

Microsoft คว้า “บริษัทดีที่สุดแห่งปี” ส่วน Facebook (Meta) บริษัทแย่ที่สุด

Microsoft คว้า “บริษัทดีที่สุดแห่งปี” ส่วน Facebook (Meta) บริษัทแย่ที่สุด

Yahoo! Finance สำรวจและจัดอันดับบริษัทแห่งปี โดยไมโครซอฟท์ (Microsoft) ถูกยกให้เป็นบริษัทที่ดีที่สุดแห่งปี ขณะที่ Facebook (Meta) รั้งตำแหน่งบริษัทที่แย่ที่สุดแห่งปี

ในทุกๆเดือนธันวาคม Yahoo! Finance ได้ทำการจัดอันดับบริษัทแห่งปี โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพทางการตลาดและความสำเร็จในปีนั้นๆ และในปีนี้ "บริษัทที่ดีที่สุดแห่งปี" ตกเป็นของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่มีมูลค่าตลาดพุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ และราคาหุ้นพุ่งขึ้น 53% ข้อมูล ณ วันที่ 16 ธ.ค.

อย่างไรก็ตาม Yahoo! Finance ยังได้ทำการสำรวจผู้คนว่าบริษัทใดที่ผู้ใช้ไม่พอใจในปีนี้ ผลปรากฏกว่า Facebook (Meta) ได้รับการโหวตเป็น "บริษัทที่แย่ที่สุดแห่งปี" ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามตามมาว่าเป็นไปได้อย่างไร?

สาเหตุที่ทำให้ผู้คนไม่พอใจ Facebook (Meta) มีทั้งด้านนโยบายที่ดูเหมือนเฟซบุ๊กจะละเลยด้านการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ผู้ใช้บางรายระบุว่าเฟซบุ๊กมีการควบคุมการแสดงความคิดเห็นของพวกเขามากเกินไป การอนุญาตให้เผยแพร่ข้อมูลที่ผิด การควบคุมข้อมูลที่เป็นเท็จ การเปิดให้แสดงความเห็นทางการเมืองแบบสุดโต่ง หลายคนยังกังวลถึงส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อเด็กและเยาวชน ผลกระทบของ Instagram ที่มีต่อสุขภาพจิต รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์ม Facebook (Meta) ด้วย

Facebook (Meta)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่น่าสนใจกับการที่ Facebook (Meta) ถูกโหวตให้เป็นบริษัทที่แย่ที่สุดแห่งปีนั้น พบว่าผู้คนเทคะแนนไม่ชอบมากกว่าอันดับ2 คือ Alibaba บริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่ของจีนกว่า 50%

สำหรับแบบสำรวจนี้จัดทำโดย Yahoo! Finance สอบถามความคิดเห็นของคน 1,541 คน ช่วงระหว่างวันที่ 4-5 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ที่มา : Yahoo! Finance

related