svasdssvasds

จีนแนะ 13 ล้านคนกักตัวอยู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่กว่า 50 ราย

จีนแนะ 13 ล้านคนกักตัวอยู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่กว่า 50 ราย

รัฐบาลจีนแนะนำให้ประชาชนกว่า 13 ล้านคนจากเมืองประวัติศาสตร์ซีอานอยู่แต่ภายในบ้าน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่กว่า 57 ราย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของประเทศจีน รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในท้องถิ่นกว่า 57 ราย ใน 5 เมือง โดย 52 รายมาจากเมืองประวัติศาสตร์ซีอาน ในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

ประเทศจีนยังคงดำเนินตามยุทธศาสตร์โควิดศูนย์ราย แต่คลัสเตอร์ซีอานมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 143 ราย นับตั้งแต่เริ่มระบาดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เมื่อเจ้าหน้าที่โรงแรมกักกันมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ตามข้อมูลจากเทศบาล

เมืองประวัติศาสตร์ซีอานได้มีคำสั่งปิดสถานีขนส่งทุกแห่ง และสถานที่สาธารณะมากกว่า 1,300 แห่ง พร้อมแนะนำให้ประชาชนเกือบ 13 ล้านคนอาศัยอยู่แต่ภายในเคหสถาน เว้นแต่จำเป็นต้องออกไปทำธุระ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โดยรวมแล้ว มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 53 รายในมณฑลส่านซี , 2 รายในมณฑลกวางตุ้งทางใต้ , 1 รายในเมืองเทียนจินทางเหนือ และอีก 1 รายอยู่ในเขตปกครองตนเองกว่างซีทางตอนใต้

แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในจีนจะเบาบางลงเมื่อเทียบกับในหลายประเทศ แต่การปะทุขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งได้ตอกย้ำความท้าทายที่รัฐบาลปักกิ่งกำลังเผชิญในการควบคุมให้การติดเชื้อเหลือศูนย์

related