svasdssvasds

สรุปให้ นักท่องเที่ยวอิสราเอล ติดเชื้อโควิดหลบหนีจากโรงแรมกลางกรุง

สรุปให้ นักท่องเที่ยวอิสราเอล ติดเชื้อโควิดหลบหนีจากโรงแรมกลางกรุง

สรุปให้ ความคืบหน้าของ นักท่องเที่ยวอิสราเอล ติดเชื้อโควิดไม่ทราบสายพันธุ์ หลบหนีจากโรงแรมกักตัว ก่อนพบตัวที่พัทยาและสมุย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ขอออกหมายจับ ชี้เข้าข่ายฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จากการรายงานพบนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลรายหนึ่ง ชื่อ Mr.OHAD BARUCH ได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยเดินทางเข้ามาในรูปแบบ Test&Go ได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิดแต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์ ก่อนที่จะพบว่าเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์ เดลต้า

ระหว่างรอผลการตรวจโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้หายออกจากโรงแรมย่านสุขุมวิทเวลาประมาณ 00.01 น. ก่อนที่จะกลับเข้ามาที่โรงแรมโดยให้เหตุผลว่าไปเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาลย่านซอยศูนย์วิจัยฯ ก่อนที่จะหายตัวไปอีกครั้งในเวลาประมาณ 14.00 น.

หลังจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นแท็กซี่ออกจากโรงแรมไปยังจังหวัดชลบุรี แต่ไม่ได้เข้าพักเนื่องจากไม่มีเอกสารและหนังสือเดินทาง ท่องเที่ยวในเมืองพัทยาก่อนที่จะกลับมากรุงเทพฯ ในวันที่ 19 ธ.ค. 64 ก่อนที่จะเช่ารถตู้อัลพาร์ดสีดำ ไปยังจังหวัดภาคใต้

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นพบว่าการสืบสวนพบเบาะแสอีกครั้งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปรากฎภาพ Mr.OHAD BARUCH ช่วงเช้าที่จังหวัดชุมพร  ก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น

ล่าสุดทางด้านตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างประสานพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงตำรวจท่องเที่ยว  เพื่อติดตามหาตัว Mr.OHAD BARUCH โดยเร็วที่สุด

เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ โดยตำรวจได้ออกหมายจับ และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษา

การกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศ เน้นย้ำกับเจ้าของโรงแรม ที่พักต่างๆ หากพบกรณีลักษณะนี้ ให้แจ้งตำรวจพื้นที่ทันที เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอศาลออกหมายจับและติดตามตัว ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว จะต้องเร่งพิสูจน์ทราบและดำเนินการจับกุมต่อไป

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) แจ้งข้อมูลให้กับทาง บช.น. ทราบว่า ทางชายชาวอิสราเอลดังกล่าวติดต่อไปสถานทูตอิสราเอล เพื่อแจ้งความจำนงต้องการขอเข้ามอบตัวกับตำรวจที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สถานทูตจึงติดต่อผ่านมาทางตำรวจท่องเที่ยวเพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

related