svasdssvasds

ญี่ปุ่นขยายเวลาปิดประเทศไม่มีกำหนด พบเคสติดเชื้อโอไมครอนในชุมชนครั้งแรก

ญี่ปุ่นขยายเวลาปิดประเทศไม่มีกำหนด พบเคสติดเชื้อโอไมครอนในชุมชนครั้งแรก

รัฐบาลญี่ปุ่น ภายใต้การทำงานของ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรี ขยายระยะเวลาห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ เพื่อควบคุมการระบาดโควิดโอไมครอน พร้อมออกมาตรการป้องกันสำหรับภายในประเทศเพิ่มขึ้นอีกหลายๆมาตรการ

รัฐบาลที่ญี่ปุ่น เพิ่งยืนยันแถลงอย่างเป็นทางการว่า ตอนนี้ ในประเทศญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนในชุมชนเคสแรกแล้ว  โดย เป็นการ พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 3 รายในโอซาก้า ซึ่งถือเป็นกรณีของการแพร่ระบาดในชุมชนครั้งแรก และประเด็นสำคัญคือ ไม่สามารถค้นเส้นทางการแพร่ระบาดที่ชัดเจนได้
.
ทั้งนี้ กลุ่มคนที่ติดเชื้อโควิดโอไมครอนทั้งหมดที่พบในญี่ปุ่น มาจากครอบครัวเดียวกัน และไม่มีใครที่เพิ่งทางไปต่างประเทศ  นั่นทำให้ อนุมานได้ว่า เชื่อได้ว่านี่คือการติดเชื้อในชุมชนในญี่ปุ่นแล้ว 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากสถานการณ์จุดนี้ ทำให้ รัฐบาลญี่ปุ่น ต้องเฝ้าระวังและเพิ่มมาตรการในการป้องกันและรับมือโควิดโอไมครอนเพิ่มขึ้น โดย รัฐบาลจะให้ชาวญี่ปุ่นและผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการยืนยันผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ต้องกักตัวที่สถานที่ที่ทางการกำหนดเมื่อเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ไม่ใช่กักตัวที่บ้านเหมือนในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นจะมีการตรวจหาสารพันธุกรรมไวรัสในผู้ที่ติดเชื้อทุกคน ว่าเป็นเชื้อโควิดโอไมครอนหรือไม่ 

ในขณะเดียวกัน ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพิ่งออกมาบอกว่า ญี่ปุ่นจะขยายมาตรการควบคุมพรมแดน โดยห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศออกไป โดย ฟูมิโอะ คิชิดะ ไม่มีการระบุชัดเจนว่ามาตรการดังกล่าวจะยุติลงเมื่อใด  จากเดิมที่เคยระบุว่า จะสิ้นสุดในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้
.
ปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีมาตรการเพิ่มเติมในการรับมือโควิดโอไมครอน คือ เตรียมห้องกักกันโรค 13,000 ห้องเพื่อรองรับผู้คนที่กลับมาจากต่างประเทศในช่วงวันหยุดสิ้นปี 
.
ทั้งนี้ ในช่วงการระบาดโควิด-19 โควิดญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว เกือบๆ แตะ หลัก 1.73 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปแล้ว 18,400 คน

related