svasdssvasds

โควิดโอไมครอน เสี่ยงติดเชื้อ บนเครื่องบินเพิ่ม 2-3 เท่า

โควิดโอไมครอน เสี่ยงติดเชื้อ บนเครื่องบินเพิ่ม 2-3 เท่า

ที่ปรึกษาด้านการแพทย์แก่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เผย ผู้โดยสารเครื่องบินมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าที่จะติดเชื้อโควิดโอไมครอน พร้อมกันนี้ยังบอกว่าเที่ยวบินชั้นธุรกิจมีแนวโน้มปลอดภัยจากการติดโควิด-19 มากกว่าเที่ยวบินชั้นประหยัด

เดวิด พาวล์ ที่ปรึกษาด้านการแพทย์แก่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ( IATA หรือไออาต้า) ระบุว่าโควิดโอไมครอน มีแนวโน้มเพิ่มความเสี่ยงต่อการรับเชื้อบนเครื่องบินอย่างน้อย 2-3 เท่าตัว และนอกจากนี้ ในเที่ยวบินชั้นธุรกิจ ก็มีแนวโน้มปลอดภัยมากกว่าชั้นประหยัด
.
โดย เดวิด พาวล์ ที่ปรึกษารายนี้ ได้แนะนำอีกว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสพื้นผิวที่มีปกติคนมักจะสัมผัสกัน และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือให้บ่อยๆ และเว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ บนเครื่องบิน รวมถึงพยายามไม่รับประทานอาหารบนเครื่องบินยกเว้นเวลาจำเป็นจริงๆ

โควิดโอไมครอน เสี่ยงติดเชื้อ บนเครื่องบินเพิ่ม 2-3 เท่า ชั้นธุรกิจปลอดภัยมากกว่าชั้นประหยัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม  ที่ปรึกษาด้านการแพทย์แก่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ( IATA หรือไออาต้า)   มองว่าความเสี่ยงที่จะติดโควิดโอไมครอน บนเครื่องบินก็ยังต่ำกว่าการไปอยู่ในสถานที่บนพื้นดินที่มีผู้คนแออัดอย่างเช่น ศูนย์การค้า เนื่องจาก เครื่องบินรุ่นใหม่มีระบบกรองอากาศที่ได้มาตรฐานทัดเทียมกับที่ใช้ในโรงพยาบาลแล้ว 
.
และนอกจากนี้ สายการบินต่างๆ ก็บังคับให้ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากขณะอยู่บนห้องโดยสารอยู่แล้ว และจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมามีการติดต่อบนเครื่องบินไม่มากเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ

อย่างไรก็ตาม หากยังรักษามาตรการควบคุมโรค อาทิ การสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดบนเครื่องบิน  การหมั่นล้างมือให้สะอาด และรักษาระยะห่างกับผู้โดยสารคนอื่นๆ โดยสิ่งที่ป้องกันเชื้อได้ดีที่สุดคือการฉีดวัคซีนให้ครบทุกเข็ม รวมถึงฉัดวัคซีนบูสเตอร์ตามคำแนะนำของแพทย์ก็จะช่วยได้ 

related