svasdssvasds

สาธารณสุขจัดพิธีทำบุญอุทิศแด่ ผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ทั่วประเทศไทย 

สาธารณสุขจัดพิธีทำบุญอุทิศแด่ ผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ทั่วประเทศไทย 

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และข้าราชการกระทรวง ร่วมกันจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19ทั่วประเทศไทย จำนวน 21,407 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.64 ที่วัดพุทธปัญญา ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมทําบุญอุทิศส่วนกุศลถวายสังฆทานผ้าไตรให้กับผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19 จำนวน 21,407 ราย ทั่วทั้งประเทศรวมถึงแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

กระทรวงสาธารณสุข ทำบุญอุทิศแด่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศจำนวน 21,407 ราย

 

แพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต กล่าวว่า วันนี้พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 21,407 ราย ทางกระทรวงสาธารณสุขรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตามความเชื่อของชาวพุทธ จึงไ้ด้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในวันนี้ และในจำนวนผู้เสียชีวิตก็มีทั้งบุคคลากรกระทรวงสาธารณสุขร่วมอยู่ด้วยเป็นแพทย์และเจ้าหน้าที่ 22 คน เจ้าหน้าที่อสม.38 คน และผู้เจ็บป่วยอีกกว่า 7,000 คน

กระทรวงสาธารณสุข ทำบุญอุทิศแด่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศจำนวน 21,407 ราย

หลังจากนี้ขอให้พวกเราทุกคนผ่านพ้นเรื่องนี้ไปด้วยกัน ส่วนเรื่องเชื้อโอมิครอนที่เริ่มมีการติดเชื้อในขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะเชื้อนี้ยังไม่รุนแรงเท่ากับสายพันธุ์เดตา และเรามีการเตรียมพร้อมทั้งอุปกรณ์ในการรักษาดูแลผู้ป่วยพร้อมกว่าเมื่อก่อนมาก

ส่วนการฉีดวัคซีนได้ฉีดไปแล้ว 101 ล้านโดส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาถือเป็นความสำเร็จของกระทรวงสาธารณสุขและเป็นความปลอดภัยของประชาชน

กระทรวงสาธารณสุข ทำบุญอุทิศแด่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศจำนวน 21,407 ราย กระทรวงสาธารณสุข ทำบุญอุทิศแด่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศจำนวน 21,407 ราย

related