svasdssvasds

สสจ.อยุธยาประกาศแจ้งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอไมครอน" 4 ราย

สสจ.อยุธยาประกาศแจ้งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอไมครอน" 4 ราย

สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ชี้แจงกรณีพบพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอไมครอน" จำนวน 4 ราย เป็นผู้แสวงบุญกลับจากซาอุดิอาระเบีย ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

นายยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 4 สระบุรีพบว่า มีผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เดินทางกลับมาประเทศไทยและมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รายเป็นสายพันธุ์โอมิครอน 4 รายและเป็นสายพันธุ์เดลตา 3 ราย  

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า ปัจจุบันผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลที่รัฐจัดเตรียมไว้ ซึ่งการพบเชื้อดังกล่าวเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังต่างประเทศ ไม่ใช่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน อย่างใกล้ชิด

ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกให้ติดตามกระแสข่าวลือและขอให้ติดตามประกาศจาก จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่องรวมทั้งขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันโดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สสจ.อยุธยาประกาศแจ้งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอไมครอน" 4 ราย

related