svasdssvasds

อัปเดต ไทม์ไลน์เคส นักท่องเที่ยวอิสราเอล ติดโควิดโอไมครอน

อัปเดต ไทม์ไลน์เคส นักท่องเที่ยวอิสราเอล ติดโควิดโอไมครอน

สาธารณสุขบางละมุง อัปเดตไทม์ไลน์ของ นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ที่หนีจากโรงแรมกลางกรุง ไปเที่ยวที่ชลบุรี หลังการตรวจสอบออกคำสั่งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวเป็นที่เรียบร้อย

นายกิตติ  บุญรัตนเนตร  สาธารณสุขอำเภอบางละมุง  เปิดเผยว่า ทางสาธาณสุขอำเภอบางละมุงได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.64 ให้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่กรณีผู้ติดเชื้อจาก กทม. เข้ามาในพื้นที่ 

โดยได้ติดตามผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่ร้านจำนวน 2 ร้านที่ทางนักท่องเที่ยวรายนี้เข้าไปใช้บริการ โดยร้านแรกเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่งในพัทยา พบว่าวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 13.00 น. นักท่องเที่ยวรายนี้ได้มาใช้บริการ ซึ่งเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้นั่งอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นที่โล่ง  ซึ่งเบื้องต้นได้แนะนำให้ทำความสะอาดร้าน  ส่วนพนักงานเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจึงไม่ได้ออกหนังสือให้กักตัว แต่ให้ทำการตรวจ ATK ซึ่งผลที่ออกมาของพนักงานเป็นลบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนอีกร้านเป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม จากการสอบถามพนักงานทั้งหมด 7 คน นักท่องเที่ยวมาใช้บริการนวดเท้าซึ่งผู้เสี่ยงสูงมีจำนวน 1 คน ได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าหนักงานควบคุมโรคติดต่อให้กักตัว 14 วัน  ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.64 -3 ม.ค.65 เบื้องต้นได้ตรวจด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลบางละมุง  เบื้องต้นไม่พบเชื้อ และอีก 5 วันจะทำการตรวจอีกครั้ง

อีกทั้งทาง สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของนักท่องเที่ยวอิสราเอลรายดังกล่าว โดยได้ระบุว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางออกจากกทม. เมื่อเวลา 23.30 น. โดยเรียกรถมารับที่ BTS สถานีพร้อมพงษ์ และเดินทางในวันที่ 20 ธ.ค. หลายพื้นที่

อาทิ ปตท.ชะอำ, ปตท. ประจวบฯ, ก่อนที่จะพบไทม์ไลน์ชัดเจนที่ระบุเวลได้ในช่วง 04.34 น. ที่ ปตท. บางสะพาน และอีกครั้งที่ ปตท. อำเภอเมืองชุมพร  ในเวลา 05:50 น.

07:00 น. บางจาก SP ปิโตรเลียมละแม
08:00 น. กินข้าวเช้าแม่ปู restaurant สุราษฎร์ธานี

ระหว่างเดินทางไปภูเก็ต เห็นด่านเลยตีรถกลับไปที่สมุย จึงพักที่ปั๊มคาลเท็กซ์ตะกั่วทุ่ง เวลา 10:30 น. ก่อนที่จะมุ่งหน้าท่าเรือดอนสักถึงท่าเรือ ในเวลา 13.15 น.

เรือโดยสารดังกล่าวเทียบฝั่งสมุยในเวลา 16.09 น. แวะกินข้าวที่ร้านอาหารตอน 16.50 น. และไปเที่ยวบาร์ ตอน 18.00 น.

Mr.OHAD BARUCH นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่หนีจากการกักตัวจะต้องเข้ากักตัวตามมาตรการ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เป็นเวลา 10 วัน โดยมีการตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน และเมื่อครบ 10 วันแล้ว จึงจะอนุญาตให้มีการนำตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สน.ทองหล่อ

related