svasdssvasds

ทำธุรกิจ-องค์กรยุคใหม่ ระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลบนออนไลน์ ใครว่าไม่สำคัญ ?

ทำธุรกิจ-องค์กรยุคใหม่ ระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลบนออนไลน์ ใครว่าไม่สำคัญ ?

ทุกวันนี้องค์กร และภาคธุรกิจเริ่มให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน สะดวก สบาย ทันสมัย ระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลบนออนไลน์ที่ดีจะช่วยพัฒนาองค์กรยุคดิจิทัลได้ดีเช่นกัน

ทำธุรกิจ-องค์กรยุคใหม่ Blockchain-คลาวด์สำคัญมากเพื่อจัดเก็บข้อมูล

ยุคนี้เป็นยุคแห่งออนไลน์ ไม่ว่าองค์กรไหน ๆ ก็ใช้ออนไลน์ในการบริหารจัดการองค์กรเพื่อให้เกิดความคล่องตัว ทำงานง่ายขึ้น มีความทันสมัย อีกทั้งเพื่อรองรับระบบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคตอันใกล้ ที่สำคัญจะต้องระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลที่ดี โดยเรื่องหนึ่งที่มีการพูดถึงก่อนหน้านี้ คือ เรื่องของ Blockchain บล็อกเชน คือ การเก็บข้อมูลแบบหนึ่งที่เก็บเป็นส่วนๆ และนำมาร้อยต่อกันเรื่อยๆ ซึ่งมีวิธีเข้ารหัสทางคอมพิวเตอร์เพื่อความปลอดภัย ที่ทำให้รู้ว่าข้อมูลถูกเก็บ ณ เวลาใด มีการแก้ไขหรือเปล่า โดยข้อมูลทั้งหมดจะส่งและกระจายเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อยู่ในเครือข่าย ซึ่งตรงนี้จะทำให้ธุรกิจง่ายต่อการบริหารจัดการมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ต่อมา คือ “คลาวด์” หรือ “Cloud Computing” ที่พูดถึงกันมากไม่ว่าจะเป็นองค์กร และภาคธุรกิจก็นำมาใช้กันมากขึ้นเพื่อรองรับโลกยุคดิจิทัล คลาวด์ คือ เครื่องมือที่ทำหน้าที่เป็น Host บริการผ่านอินเตอร์เน็ต ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ จัดเก็บข้อมูล, ดำเนินการ และ จัดการข้อมูลต่างๆ ผ่านอินเตอร์เนตโดยแลกกับการเสียค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง ซึ่งระบบ Host ออนไลน์นี้มีตั้งแต่ Scale เล็ก ไปจนถึงใหญ่
.
ปัจจุบันหลายหน่วยงาน องค์กร ภาคธุรกิจ หันมาใช้คลาวด์ ล่าสุด Terabox ได้เผยยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้เริ่มโครงการ เพิ่ม ให้ ฟรี ที่ทำร่วมกับสถาบันการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาให้ได้ใช้งานฟรี กระตุ้นการใช้งาน และสนับสนุนประสิทธิภาพการเรียนออนไลน์ให้กับหลายสถาบันการศึกษา ปัจจุบันเดินหน้าจับมือร่วมกับภาคธุรกิจเอกชน สนับสนุนการทำงานในอีกหลายบทบาท

‘พัชรพร สิริทรัพย์วงศ์’ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ การตลาด และ ประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ “Terabox เพิ่ม - ให้ – ฟรี” ได้สนับสนุนการใช้งานการจัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงการแชร์ข้อมูลต่างๆ บนพื้นที่คลาวด์ที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงระบาดโควิด-19 เมื่อการพบปะกันเป็นเรื่องยาก การเก็บรวบรวม การส่งต่อข้อมูลต่างๆ ถึงกันจึงต้องพึ่งพาระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ พื้นที่ความจุมาก และความปลอดภัยสูง ทั้งนี้ Terrabox เลือกที่จะสนับสนุนสายงานด้านการศึกษาก่อนเนื่องจากเล็งเห็นความจำเป็นและความสำคัญของการศึกษาที่จะต้องปรับตัว  เปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงวิกฤติ 

ทำธุรกิจ-องค์กรยุคใหม่ ระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลบนออนไลน์ ใครว่าไม่สำคัญ ?

สำหรับ Terabox ได้รับผลตอบรับอย่างดีเนื่องจาก เป็นบริการการใช้งานพื้นที่คลาวด์ฟรีที่มีความจุที่มีมาก ความสะดวกในการใช้งาน  ใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงต่อข้อมูล ผู้ใช้สามารถแบ่งปันข้อมูลกันได้รวดเร็ว แม่นยำ รองรับไฟล์งานที่มีขนาดใหญ่ หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้สถาบันการศึกษาที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพื่อรับ Premium Code ในการใช้งานประสิทธิภาพสูงพร้อมพื้นที่เพิ่มขึ้นถึง 2048 GB (2 TB)

ทำธุรกิจ-องค์กรยุคใหม่ ระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลบนออนไลน์ ใครว่าไม่สำคัญ ?
.
นอกจากสายงานการศึกษาที่ได้ตอบรับที่ดีพร้อมยังมีแนวโน้มการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันได้มีการขยายและเพิ่มช่องทางในส่วนภาคธุรกิจเพิ่มเติมอีกหลายหลายสายงานที่เข้าใช้งาน และมีผู้ใช้งานทั้งรายบุคคล และรายสถาบันเข้าใช้บริการ เช่น สถาบันการเงิน ธุรกิจบริการ ไอทีและสื่อ อาทิ ร้านหนังสือSE ED, ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่สารTWZ , โทรศัพท์มือถือVIVO , M Card Application, Piccasus ผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นนำระดับโลก อื่นๆ อีกมากมาย ได้นำ Terabox มาสนับสนุนงานด้านส่งเสริมการขาย นำเอาคุณสมบัติพิเศษด้านพื้นที่การจัดเก็บ และความปลอดภัยเพิ่มความพึงพอใจในการบริการให้กับลูกค้า เนื่องจากสามารถเชื่อมโยงพฤติกรรมของลูกค้าได้ว่าใกล้เคียง และเหมาะสมกับบริการของ Terabox   โดยยังคงดำเนินการตามแผนในการต่อยอดพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติมต่อในไตรมาสต่อไป
.
อย่างไรก็ตาม Terabox มีพื้นที่คลาวด์เก็บข้อมูลฟรี เริ่มต้นที่ 1TB ให้สามารถได้ใช้งานแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแอปพลิเคชันทั้งในระบบ iOS และ Android โดยสามารถบันทึกข้อมูลรูปถ่ายความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มากถึง 250,000 รูป, วิดีโอที่มีความยาวรวม 500-1,000 ชั่วโมง และสามารถ รองรับการบันทึกหรือเปิดไฟล์ในรูปแบบ Microsoft Office, Adobe PDF รวมไปถึง Presentation มากถึง 6.5 ล้านหน้าเอกสาร ตัวระบบมีความเสถียรสูง และมีการพัฒนาระบบให้มีความง่ายต่อการใช้งานอีกด้วยสำหรับ Terabox เป็น Cloud Storage ที่ได้รับการดูแลและพัฒนาโดย Flextech ประเทศญี่ปุ่น มีระบบการทำงานทันสมัย และมีความปลอดภัยสูงตามมาตรฐาน Tier +3 ของ JDCC Association ซึ่งข้อมูลของผู้ใช้งานถูกเก็บบันทึกไว้ในศูนย์ข้อมูลที่ญี่ปุ่นทั้งหมด จึงปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก
 

related