svasdssvasds

จะค้าขายของออนไลน์ต้องรู้ ! เทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565 เป็นอย่างไรบ้าง ?

จะค้าขายของออนไลน์ต้องรู้ ! เทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565  เป็นอย่างไรบ้าง ?

ใครที่กำลังวางแผนลงทุนขายของออนไลน์ปี2565 บางคนอาจรุ่ง บางคนอาจร่วง เพราะการแข่งขันสูงเหลือเกิน วันนี้จะพาส่องทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565 ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ? เพื่อเก็บเป็นข้อมูลในการลงทุน

จะขายของออนไลน์ต้องรู้เทรนด์ล่วงหน้า

แน่นอนว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งออนไลน์ ใคร ๆ ก็พูดถึงออนไลน์ในทุกวงการ แม้กระทั่งธุรกิจ การค้า การค้าขายก็ต้องเพิ่งออนไลน์เพื่อเพิ่มช่องทางในการขาย เพิ่มยอด อีกทั้งเป็นการรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปหันไปซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น รวมถึงช่องทางการขายของออนไลน์ยังเป็นช่วยปั๊มยอดหน้าร้านออฟไลน์อีกด้วย ปี 2564 เป็นปีแห่งการระบาดของโควิด-19 ระบาด ออนไลน์ขายดีมาก แต่นี่ก็ใกล้หมดปีแล้ว วันนี้เลยจะส่องเทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565 กัน

เทรนด์ปี2565 ขายของออนไลน์มาแรง แต่การแข่งขันจะสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร ผันตัวขายของออนไลน์ รายได้ 3 ชั่วโมง 3 ล้าน

ส่อง 5 คนบันเทิง ชีวิตพลิกผัน หันมาเป็นแม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์

L’Oréal จับมือ Shopee และ Lazada บุกเบิกโครงการพัสดุอีคอมเมิร์ซแบบรักษ์โลก

เทรนด์ขายออนไลน์ปีหน้าเป็นอย่างไร ?

โดย ‘ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ’ ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ของไทย ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอตลาดดอทคอมได้ให้ข้อมูลว่าเทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565 สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางทำธุรกิจ หรือขายของออนไลน์ ต้องรู้เทรนด์ออนไลน์ ดังต่อไปนี้

จะค้าขายของออนไลน์ต้องรู้ ! เทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565  เป็นอย่างไรบ้าง ?

-อีคอมเมิร์ซ คือ ช่องทางการขายหลักของธุรกิจบางกลุ่ม

-ตลาดแข่งขันขายของออนไลน์จะดุเดือด

-JSL จะเริ่มทำกำไรได้

-เกิดสงครามการเป็นซูเปอร์แอพ

-การขายของออนไลน์ผ่านไลฟ์ +โออีเอ็ม มีมากขึ้น

-ทุกช่องทางการขายถูกหลอมเข้าด้วยกัน ในช่องทางเดียวกัน

-มีเวนดิ้ง แมชชีน ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ มากขึ้น

-จะเกิดคริปโทคอมเมิร์ซ

- D2C เริ่มเหิมเกริมมากขึ้น

-ธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่นมีบทบาทลดลง

 

ส่องรายละเอียดเชิงลึก เพื่อเก็บไว้ทำการบ้านก่อนลงทุน

ทั้งนี้จากเทรนด์อีคอมเมิร์ซปี2565 ที่ได้นำเสนอมาเบื้องต้น และตามอินโฟรกราฟฟิก สามารถอธิบายเพิ่มเติมได้ ดังนี้

  1. อีคอมเมิร์ซ คือ ช่องทางการขายหลักของธุรกิจบางกลุ่ม ปี 2565 อีคอมเมิร์ซจะกลายเป็นช่องทางหลักในแง่ของบางธุรกิจยอดขายต่าง ๆ บางกลุ่มอีคอมเมิร์ซ เมื่อดูอัตราการเติบโตน่าจะโตขึ้นอีกมหาศาล
  2. ตลาดแข่งขันขายของออนไลน์จะดุเดือด เมื่อมีการลงทุนสูง การค้าขายมากขึ้น ตลาดการลงโฆษณาก็จะมากขึ้น ตลาดการแข่งขันขายของออนไลน์จะดุเดือดมากกว่าปีที่ผ่านๆ อย่างแน่นอน
  3. JSL จะเริ่มทำกำไรได้ โดยผู้เชี่ยวชาญมองว่า ในกลุ่มเจดีเซ็นทรัล, ช้อปปี้ (Shopee) และลาซาด้า (Lazada) จะพยายามเข้าสู่โหมดการทำกำไรเพราะเศรษฐกิจไทยจะเริ่มฟื้นตัวแล้ว
  4. เกิดสงครามการเป็นซูเปอร์แอพ เชื่อว่าแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะผลักดันตัวเองเป็นซูเปอร์แอพสามารถทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างมากขึ้น อำนวยความสะดวกลูกค้า
  5. การขายของออนไลน์ผ่านไลฟ์ +โออีเอ็ม มีมากขึ้น ปี2565 จะได้เห็นการขายทางออนไลน์แบบซีเรียสขึ้น เรียกว่า เป็นโปรเฟสชั่นนัล ไลฟ์ คอมเมิร์ซ มากขึ้น รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ จะไปรับจ้างผลิตโออีเอ็ม สูงขึ้น
  6. ทุกช่องทางการขายถูกหลอมเข้าด้วยกัน ในช่องทางเดียวกัน โดยยอดขายจากออนไลน์ ยอดขายจากทีวี และจากทุกสื่อทุกช่องทาง จะสามารถดึงข้อมูลมารวมไว้ที่เดียว เพื่อมาวิเคราะห์ว่าช่องทางไหนมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  7. คาดว่าจะมีเวนดิ้ง แมชชีน ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ มากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตลอดทั้งคืน ทั้งวัน
  8. จะเกิดคริปโทคอมเมิร์ซ จะได้เห็นมีการใช้เหรียญคริปโตมาใช้ แต่เป็นการใช้ในแง่การลงทุน เก็งกำไร ปีหน้าจะเริ่มเจอว่ามีการเอาเงินคริปโตมาซื้อของ
  9. D2C เริ่มเหิมเกริมมากขึ้น กล่าว คือ แบรนด์เริ่มหันมาขายในมาร์เก็ตเพลส ขายผ่านโซเชียลมีเดีย เริ่มสร้างทีมของตัวเอง และเปิดร้านขายเอง ส่งเอง ตรงสู่ผู้บริโภคมากขึ้น
  10. ธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่นมีบทบาทลดลง ประเด็นน่าเห็นใจผู้ประกอบการรายเล็กอย่างมาก
related