svasdssvasds

โควิดโอไมครอนทั่วโลกสาหัส งดเที่ยวบินกว่า 5,700 เที่ยวบิน

โควิดโอไมครอนทั่วโลกสาหัส งดเที่ยวบินกว่า 5,700 เที่ยวบิน

FlightAware ระบุ ทั่วโลกงดเที่ยวบินกว่า 5,700 เที่ยว ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของโควิดโอไมครอน (โอมิครอน) โดยสหรัฐอเมริกางดเที่ยวบินกว่า 1,700 เที่ยว แต่ถึงอย่างไรก็มีผู้เดินทางมากกว่าปี 2020

ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารที่ออกจากสนามบินของสหรัฐฯ ในช่วงวันก่อนคริสต์มาสปีนี้มีจำนวนใกล้เคียงกันกับปี 2019 แต่ถึงอย่างไรก็ต่ำกว่าก่อนเกิดเหตุการโควิด-19 ระบาดอยู่ดี 

โดยเฉพาะเที่ยวบินสุดสัปดาห์วันคริสต์มาสอีฟที่หลายพันเที่ยวบินถูกยกเลิกในนาทีสุดท้าย จากการที่เจ้าหน้าที่และลูกเรือป่วยด้วยโควิดโอไมครอน (โควิดโอมิครอน) ที่กำลังขึ้นเป็นสาเหตุหลักของการป่วยโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา

"ลิซ่า ฟาร์บสเตน" (Lisa Farbstein) โฆษกของการบริหารความปลอดภัยการขนส่งสหรัฐฯ (Transportation Security Administration: TSA) ระบุในทวิตเตอร์ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีประชาชนมากกว่า 1.7 ล้านคนผ่านจุดตรวจของ TSA น้อยกว่าในปี 2019 ก่อนการระบาดของโควิด-19 อยู่เพียง 800,000 คนเพียงเท่านั้น ซึ่งปีนั้นมีผู้ที่ผ่านการคัดกรองเกือบ 2.6 ล้าน

จำนวนดังกล่าวยังคงสูงกว่า 846,520 คนที่หน่วยงานคัดกรองในวันคริสต์มาสอีฟปี 2020

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในเวลาไม่ถึงสามสัปดาห์หลังจากการตรวจพบโควิดโอไมครอนครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา คิดเป็นกว่า 73% ของกรณีใหม่ทั้งหมด ณ วันจันทร์ ตามข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (US Centers for Disease Control and Prevention: CDC)

แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จะเพิ่มขึ้น ผู้คนนับล้านยังคงเดินทาง โดย TSA รายงานผู้คนถึง 2.19 ล้านคน ที่ผ่านจุดคัดกรองของสนามบินทั่วประเทศในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่การเดินทางในช่วงวันหยุดที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยที่สายการบินต่างๆ ทั่วโลก ได้ยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 5,700 เที่ยวบิน ในวันคริสต์มาสอีฟ วันคริสต์มาส และวันถัดไป ตามข้อมูลของ FlightAware ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินประมาณ 1,700 เที่ยวบิน ภายใน และ เข้าหรือออกจากสหรัฐอเมริกา

related