svasdssvasds

โอไมครอนพาเซ็ง! สายการบินทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินช่วงคริสต์มาสเพียบ

โอไมครอนพาเซ็ง! สายการบินทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินช่วงคริสต์มาสเพียบ

ผู้คนหลายล้านคน เจอผลกระทบจากการที่เที่ยวบินทั่วโลกต้องถูกยกเลิกในช่วงคริสต์มาส อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งระลอกนี้ โควิดโอไมครอน กำลังท็อปฟอร์มป่วนผู้คนทั่วโลก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้คนหลายล้านคน เจอผลกระทบจากการที่เที่ยวบินทั่วโลกต้องถูกยกเลิกในช่วงคริสต์มาส อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งระลอกนี้ โควิดโอไมครอน กำลังท็อปฟอร์มป่วนผู้คนทั่วโลก
.
โดย ข้อมูลของเว็บไซต์ FlightAware พบว่ามี การยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยวบินทั่วโลกในช่วงคริสต์มาสอีฟ  โดยสายการบินในสหรัฐระบุว่า ประสบปัญหาขาดแคลนพนักงานในเกือบๆทุกสายการบิน หลังลูกเรือจำนวนมากถูกตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวก และทำให้ต้องเข้าสู่กระบวนการกักบริเวณตนเอง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยออกมา คร่าวๆ ต่อประเด็นการยกเลิกเที่ยวบิน อาทิ สายการบิน  Lufthansa ประกาศยกเลิกเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกราว 10 เที่ยวเพราะมีการลาป่วยเพิ่มขึ้นอย่างมากในหมู่นักบิน ส่วนในสหรัฐฯ United Airlines กับ Delta Airlines ก็ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวในช่วงวันคริสต์มาสอีฟหรือวันก่อนวันคริสต์มาสเช่นกัน เพราะมีพนักงานทำงานไม่พอจากปัญหาโควิดสายพันธุ์โอไมครอน  โดย United Airlines กับ Delta Airlines ยกเลิกเที่ยวบิน 169 เที่ยวและ 127 เที่ยวตามลำดับ
.
โดย สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ Delta Airlines ระบุว่า สายการบินฯ ได้ใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถ เช่น การจัดตารางเที่ยวบินใหม่ การสลับเครื่องบินและลูกเรือเพื่อให้ครอบคลุมเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก

โอไมครอนพาเซ็ง! สายการบินทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินช่วงคริสต์มาสเพียบ

แน่นอนว่า การยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก นั่นย่อมส่งผลกระทบ ต่อผู้คนหลายล้านคนต้องประสบปัญหาในการเดินทางช่วงวันหยุดยาวปลายปี ตั้งแต่ช่วงคริสต์มาส จนถึงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมถึงการเพิ่มมาตรการคุมเข้มขึ้นในหลายประเทศช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้
.
แม้ผลวิจัยหลายชิ้นช่วงหลังๆ จะบ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า โควิดโอไมครอน ทำให้เกิดอาการป่วยน้อยกว่าโควิดสายพันธุ์เดลต้า ที่เป็นสายพันธุ์หลักของโลก แต่นักวิทยาศาสตร์ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับจำนวนของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งพบได้ในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาลี ทำให้ประเทศต่างๆต้องออกมาตรการออกมารับมืออย่างเข้มงวดมากขึ้น

related