svasdssvasds

สู้โอไมครอนได้ สหรัฐฯ เตรียมเปิดตัว ซูเปอร์วัคซีน ป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์

สู้โอไมครอนได้ สหรัฐฯ เตรียมเปิดตัว ซูเปอร์วัคซีน ป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์

สหรัฐฯ กำลังจะมีการเปิดตัว ซูเปอร์วัคซีน โดยคาดการณ์กันว่า ซูเปอร์วัคซีน ตัวนี้ จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันทั้งโรคซาร์ส และเชื้อโควิด-19 ทุกตัวรวมทั้งโควิดโอไมครอน

ซูเปอร์วัคซีน คืออะไร 


นับเป็นข่าวดีสำหรับโลก 2021 ที่สหรัฐฯ กำลังจะมีการเปิดตัว ซูเปอร์วัคซีน โดยคาดการณ์กันว่า ซูเปอร์วัคซีน ตัวนี้  จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันทั้งโรคซาร์ส และเชื้อโควิด-19 ทุกตัวรวมทั้งโควิดโอไมครอน ที่ผู้คนเกือบทั้งโลกกำลังหวาดระแวง และทำให้ ผู้คนไม่ยอมมูฟออนไปไหนกันเลย อีกด้วย
.
ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ จาก สถาบันเพื่อการวิจัยกองทัพบก วอลเตอร์ รีด (WRAIR) ของสหรัฐอเมริกาเตรียมแถลงเปิดตัววัคซีนที่สถาบันฯพัฒนาขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า วัคซีนดังกล่าวซึ่งนิวสวีคเรียกว่าเป็น ซูเปอร์วัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ซูเปอร์วัคซีน หรือ สไปค์ เฟอร์ริทิน นาโนพาร์ทิเคิล” (Spike Ferritin Nanoparticle) SpFN ที่ใช้เวลาพัฒนาเกือบ 2 ปี และในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถป้องกันไวรัสทุกชนิดที่มีอยู่และไวรัสกลายพันธุ์ทุกสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นไวรัสโคโรน่า ที่เป็นสาเหตุของโควิด-19 หรือแม้กระทั่งโรคซาร์ส ก็สามารถสู้ได้  
.
โดยกองทัพบกสหรัฐฯ เริ่มวิจัยเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ของอนุภาคขนาดนาโน ของ สไปค์ เฟอร์ริทิน นาโนพาร์ทิเคิล  (SpFN) ตั้งแต่ต้นปี 2020 ซึ่งประสบผลสำเร็จในห้องปฏิบัติการกับหนูทดลองมาแล้ว
สู้โอไมครอนได้ สหรัฐฯ เตรียมเปิดตัว ซูเปอร์วัคซีน ป้องกันโควิดได้ทุกสายพันธุ์

กระทั่งล่าสุด ซูเปอร์วัคซีน ตัวนี้เพิ่งแล้วเสร็จจากการทดลองในคน ระยะที่ 1 และแสดงผลในทางบวกจนน่าพอใจในการทดสอบกับโควิดโอไมครอนและสายพันธุ์อื่นๆ ที่มีอยู่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองในคนระยะที่ 2 และ 3 พร้อมๆ กัน และได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ
.
ทั้งนี้ นายแพทย์ เคย์ยอน โมดจาร์ราด ผู้อำนวยการสถาบันวอลเตอร์ รีด  (WRAIR) ระบุว่า วัคซีนดังกล่าวเป็นวัคซีนชนิด สไปค์ เฟอร์ริทิน นาโนพาร์ทิเคิล เป็น วัคซีน มีโมเลกุลลักษณะรูปลูกฟุตบอลที่มีผิวหน้าแตกต่างกันถึง 24 แบบ ทำให้สามารถจับเกาะกับโปรตีนหนามของโคโรนาไวรัสที่มีสไปค์โปรตีนได้แทบทุกชนิด

related