svasdssvasds

คืนดาวกลับฟ้า! อาลัยคนบันเทิงเสียชีวิตในปี 2564

คืนดาวกลับฟ้า! อาลัยคนบันเทิงเสียชีวิตในปี 2564

รวบรวมคนบันเทิงที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับในปีพ.ศ. 2564 ถึงแม้ว่าร่างกายจะจากไป แต่ผลงานและความดีจะยังคงอยู่ในใจของแฟนคลับตลอดไป

2564 ถือเป็นปีแห่งการสูญเสียคนดังในวงการบันเทิงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีข่าวคราวคนบันเทิงเสียชีวิตกว่าหลายสิบราย ทั้งดาราอาวุโส ดาวตลก นักร้อง นักแสดง ครูเพลง และดาวอีกหลายๆ ดวง

สร้างความโศกเศร้าให้กับคนใกล้ชิด รวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยทาง "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมดาราเสียชีวิต กลับสู่ฟ้าในปี 2564 แม้ร่างกายจะจากลาไป แต่ผลงานและความดีของพวกเขา ยังคงอยู่ในดวงใจของทุกคนตลอดกาล

น้ำมนต์ มนชนิตว์ เสียชีวิต 16 ก.พ. 2564

เริ่มที่ข่าวเศร้าวงการนางงาม เมื่อ "น้ำมนต์ มนชนิตว์" รองนางสาวไทย ประจำปี 2562 อายุ 22 ปี และเป็นดาวคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ต่อมาได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เมื่อ 16 ก.พ. 2564 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนพ้องในวงการและนอกวงการต่างโพสต์ไว้อาลัยน้ำมนต์จำนวนมาก

น้ำมนต์ มนชนิตว์

ไพโรจน์ ใจสิงห์ เสียชีวิต 22 ก.พ. 2564

และในเดือน ก.พ. วงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงอาวุโสมากคุณภาพอีกครั้ง อย่าง "ไพโรจน์ ใจสิงห์" ที่ได้จากไปอย่างสงบที่บ้านพักของตัวเอง ในเวลาช่วงเช้ามืดวันที่ 22 ก.พ. 64 ด้วยวัย 78 ปี

หลังประสบมรสุมป่วยรุมเร้าหลายโรคและนอนรักษาตัวมานานหลายปี ทั้งโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต นับเป็นข่าวความสูญเสียที่ช็อกวงการบันเทิง มีดารารุ่นน้องโพสต์ไว้อาลัยกันเนืองแน่น

ไพโรจน์ ใจสิงห์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แดง อิทธิพัทธ์ เสียชีวิต 13 มี.ค. 2564

"แดง อิทธิพัทธ์" หรือในวงการเรียกกันว่า "อาแดง" นักแสดงอาวุโสมากฝีมือ วัย 66 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 มี.ค. 2564 ซึ่งมีการสวดพระอภิธรรมศพที่วัดชลประทาน ฯ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนพ้องที่เคยร่วมงานกัน

โดยอาแดงเป็นดารามากความสามารถ มีผลงานสร้างรอยยิ้มในวงการบันเทิงมากมาย และยังเป็นเจ้าของวลีเด็ดจากโฆษณายาริดสีดวงทวารหนักตราปลามังกรว่า "ก็ลมมันเย็น" ซึ่งละครเรื่องสุดท้ายที่ อาแดง ได้แสดงคือละครเรื่อง "กำนันหญิง" รับบทเป็น มัคทายกจืด  

แดง อิทธิพัทธ์

ค่อม ชวนชื่น เสียชีวิต 30 เม.ย.2564

"น้าค่อม ชวนชื่น" หรือ "อาคม ปรีดากุล" ตลกชื่อดัง วัย 63 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2564 ซึ่งตอนแรกที่น้าค่อมเข้ารับการรักษา อาการทรงตัว ยังโฟนอินพูดคุยกับ "หนุ่ม กรรชัย" ในรายการ "โหนกระแส" พร้อมพูดวลีเด็ดว่า " สบายดีนะไอ้สั..." ทำเอาแฟนๆ หลายคนใจชื้น

แต่จากนั้นไม่นานน้าค่อม ก็ปอดอักเสบรุนแรง ไตวาย จนต้องฟอกไตและเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งต้องย้ายรพ. แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทรงตัวสลับทรุดหนัก จนเกิดข่าวเศร้าเช้าวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของน้าค่อม แจ้งข่าวว่าคุณพ่อจากไปอย่างสงบแล้ว

ถือเป็นข่าวเศร้าที่คนทั้งประเทศช็อก ที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญแห่งวงการตลกครั้งยิ่งใหญ่ คนบันเทิงและประชาชนทั้งประเทศต่างแสดงความเสียใจกับการลาลับของตลกชื่อดัง น้าค่อม เป็นอย่างมาก

ค่อม ชวนชื่น

ตุ้ย วัชระ หรือ ตุ้ย PLAYGROUND เสียชีวิต 23 มิ.ย. 2564

"ตุ้ย วัชระ" มือกีตาร์วง "PLAYGROUND" ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระป้อที่จอดรับผู้โดยสาร ทำให้เสียชีวิตคาที่ด้วยอายุ 41 ปี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2564 ซึ่งจากข่าวการจากไปเพื่อนๆ ในวงและแฟนเพลงต่างตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก

โดย ตุ้ย วัชระ เป็นมือกีตาร์วง PLAYGROUND ศิลปินออลเทอร์นาทิฟร็อกอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เคยสังกัดค่ายแกรมมี่ และมีผลงานเพลงฮิตติดหู ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เช่นเพลง มุม, โซลเมท, ปล่อยวาง, เจ้าชู้, สารภาพ,ข้อความที่ไม่เคยถึงเธอ (ปี2020) ฯลฯ ปัจจุบัน PLAYGROUND อยู่สังกัด ค่ายเพลงมีเรคคอร์ด

ตุ้ย PLAYGROUND

เกชา เปลี่ยนวิถี เสียชีวิต 28 ก.ค.2564

ดาราอาวุโสและอดีตดาราดาวร้ายชื่อดัง "เกชา เปลี่ยนวิถี" ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางไปเยี่ยมหลานที่จังหวัดอุทัยธานี จากนั้นก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม

จนกระทั่งต่อมาได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 95 ปี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ก่อนครอบครัวจะมีการประสานไปยังบ้านเกิดของ เกชา เพื่อนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  

เกชา เปลี่ยนวิถี

ธันวา ราศีธนู เสียชีวิต 08 ก.ย. 2564

อีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเพลง ที่ต้องสูญเสียนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตมากความสามารถ อย่าง "ธันวา ราศีธนู" ที่มีผลงานเพลงโด่งดังหลายบทเพลง อาทิเช่น "ไก่ตาฟาง , กบเฒ่า , 11 รด , ลาโง่ , กิ้งก่าทอง"

โดย ธันวา ราศีธนู ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในวัยเพียง 51 ปี เมื่อวันที่ 08 ก.ย. 2564 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนนักร้องทั้งในและนอกวงการ รวมถึงแฟนคลับที่แห่โพสต์ไว้อาลัยกันอย่างมากมาย

ธันวา ราศีธนู

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิต 10 ก.ย.2564

ปิดตำนานลูกทุ่งคนดังอีกราย สำหรับการจากไปของอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังยุค 80 "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" อายุ 68 ปี เจ้าของเพลงฮิตในอดีต อาทิเช่น "หิ้วกระเป๋า , รักสาวเสื้อลาย" ที่ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการลามลงปอด และโรคประจำตัวที่รุมเร้า จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 สร้างความเสียใจให้กับแฟนเพลง และเพื่อนพ้องในวงการเพลงลูกทุ่งเป็นอย่างมาก 

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ "ทมยันตี" เสียชีวิต 13 ก.ย. 2564

เป็นความสูญเสียที่หลายคนหลายวงการ ร่วมไว้อาลัยให้กับการจากไปของนักเขียนชื่อดัง "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" ที่รู้จักในนามปากกา "ทมยันตี" ได้ถึงแก่กรรมในวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 ซึ่งเบื้องต้นครอบครัวแจ้งว่า นอนหลับไปเฉยๆ

โดย คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2555 เป็นนักประพันธ์ชาวไทย มีผลงานเขียนมากมายที่ได้รับการยอมรับเเละถูกนำมาต่อยอดเป็นละครหรือภาพยนตร์ อาทิเช่น "คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ดาวเรือง, ล่า, เวียงกุมกาม, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา"

คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์

เสนาโค้ก สมชาย เสียชีวิต 15 ก.ย. 2564

พิธีกรรุ่นใหญ่ยุค 90 "เสนาโค้ก" หรือ "เสนาโค้ก สมชาย" หรือที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตาจากรายการ "ยุทธการขยับเหงือก" หลังจากเข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาล เป็นเวลา 6 เดือน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2564 เสนาโค้ก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังต่อสู้กับมะเร็งตับระยะสุดท้าย และถึงแม้ว่าในวันนี้ เสนาโค้ก จะเสียชีวิตลงแล้ว แต่ผลงานสร้างรอยยิ้มยังคงอยู่และเป็นที่จดจำของเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับตลอดไป 

เสนาโค้ก สมชาย

พรศักดิ์ ส่องแสง เสียชีวิต 15 ต.ค.2564

ตำนานนักร้องหมอลำชื่อดัง "พรศักดิ์ ส่องแสง" วัย 60 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในช่วงเวลา 20.40 น. ของคืนวันที่ 15 ต.ค. 2564 ซึ่งทันทีที่แฟนเพลงทราบข่าวต่างเข้ามาร่วมไว้อาลัยกันอย่างล้นหลาม

โดย พรศักดิ์ ส่องแสง ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นตำนานลูกทุ่งหมอลำที่ครองใจแฟน จนได้รับฉายาว่า "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" ซึ่งมีผลงานเพลงฮิตมากมาย อาทิเช่น "เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ, ลอยแพ, หนุ่มนานครพนม, มีเมียเด็ก ฯลฯ" แถมยังเคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักร้องหมอลำคนแรกๆ ที่เดินสายแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ

พรศักดิ์ ส่องแสง

อ๊อด คีรีบูน เสียชีวิต 16 ต.ค. 2564

ตามมาติดๆ กับข่าวเศร้าของวงการเพลงป๊อบ ที่ต้องสูญเสีย "รณชัย ถมยาปริวัฒน์" หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า "อ๊อด คีรีบูน" ศิลปินชื่อดังแห่งยุค 80 ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง ในค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2564

สำหรับ อ๊อด คีรีบูน เป็นอดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน ซึ่งมีบทเพลงที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น "รอวันฉันรักเธอ , หากรัก , ปลูกรัก ฯลฯ" และยังเป็นศิลปินต้นแบบยุค 80 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้นักร้องรุ่นน้องในวงการบันเทิง

อ๊อด คีรีบูน

ชาลี เชิญยิ้ม เสียชีวิต 16 ต.ค.2564

ตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ "ชาลี เชิญยิ้ม" จากคณะตลกสีหนุ่ม เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 หลังจากมีอาการป่วยหนัก มีอาการถ่ายเป็นเลือด พบความดันต่ำ ขาอ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้ และภายหลังทราบข่าวก็มีเพื่อนในวงการตลกและแฟนๆร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของตลกผู้เคยสร้างรอยยิ้มเป็นจำนวนมาก  

ชาลี เชิญยิ้ม

อัมพร ปานกระโทก เสียชีวิต 2 ธ.ค.2564

ปิดตำนานดาวร้ายหน้าดุที่อยู่ในวงการภาพยนตร์และละครมานาน สำหรับ "อัมพร ปานกระโทก" ที่ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยอายุ 67 ปี หลังรักษาตัวโรคไตวายเฉียบพลันที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564 มีการบำเพ็ญกุศลนักแสดงผู้ล่วงลับ ณ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน)  

สำหรับ อัมพร ปานกระโทก เป็นนักแสดงมากฝีมือ มีคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างจะโดดเด่น ทำให้เจ้าตัวมีงานหนังทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงงานละครในบทของผู้ร้ายมากกว่า 200 เรื่อง ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตนั้น เจ้าตัวกำลังมีผลงานละครเรื่อง "ภูผาผีคุ้ม" ทางช่อง one อยู่

อัมพร ปานกระโทก

อาร์ต KPN หรือ อาร์ต อัครินทร์ เสียชีวิต 9 ธ.ค.2564

นักร้องหนุ่ม "อาร์ต KPN" หรือ "อาร์ต อัครินทร์" ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2564 ซึ่งเบื้องต้นคนใกล้ชิดได้เผยว่า นักร้องหนุ่มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า กินยาเกินขนาด และหากย้อนไปเมื่อ 9 ชั่วโมงที่แล้ว อาร์ต KPN ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นครั้งสุดท้าย กับรูปภาพสีดำ พร้อมมีข้อความประกอบว่า "Goodbye" ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ รวมถึงเหล่าแฟนคลับ ต่างออกมาโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยกันจำนวนมาก

สำหรับ อาร์ต KPN อดีตศิลปินในสังกัด เคพีเอ็น อวอร์ด เป็นเจ้าของรางวัลนักร้องชมเชย จากเวทีเคพีเอ็น อวอร์ด ปี 2010 และเป็นเจ้าของเพลงดัง "ที่เดิมของคนแพ้" ซึ่งก่อนจะจากไปเจ้าตัวได้ออกซิงเกิลเพลง "กลัวใจของเธอ" ที่ลงทุนทำเพลงเองทุกขั้นตอน

อาร์ต KPN

ชาตรี พิณโณ หรือ ถวิล พิณโณ เสียชีวิต 15 ธ.ค.2564

"ชาตรี พิณโณ" หรือ "ถวิล พิณโณ" อดีตพระเอกละครพื้นบ้านชื่อดัง แนวจักรๆ วงศ์ๆ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคประจำตัวรุมเร้า ในวัยเพียง 58 ปี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังที่ทราบข่าวการจากไปของอดีตพระเอกคนดัง แฟนละครต่างร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยอย่างมากมาย

สำหรับ "ชาตรี พิณโณ" นั้น เริ่มเข้าวงการครั้งแรก เมื่อปี 2530 มีโอกาสได้แสดงละครพื้นบ้านเรื่องแรกคือ "เทพสามฤดู" และยังเป็นพระเอกคู่ขวัญคนแรกของนางเอกสาวตลอดกาล "กบ สุวนันท์" ในเรื่อง "มาลัยทอง" เมื่อปี 2535 อีกด้วย และยังมีละครแนวจักรๆวงศ์ๆ เรื่องอื่นๆ ที่สร้างชื่อ อาทิเช่น "เทพสามฤดู , ยอพระกลิ่น , อุทัยเทวี , นางสิบสอง , ปลาบู่ทอง , เกราะเพชรเจ็ดสี , เทพศิลป์ อินทรจักร"

ชาตรี พิณโณ

related