svasdssvasds

คาราเต้ทีมชาติไทยติดโควิดยกทีม หลังกลับจากคาซัคฯ ลุ้น "โอไมครอน" หรือไม่

คาราเต้ทีมชาติไทยติดโควิดยกทีม หลังกลับจากคาซัคฯ ลุ้น "โอไมครอน" หรือไม่

ทัพคาราเต้ทีมชาติไทยติดเชื้อโควิดยกทีมทั้ง 19 คน หลังกลับมาจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน กำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบว่า เป็นสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ เพราะสายพันธุ์นี้แพร่กระจายง่ายมาก

 “โค้ชปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน เปิดเผยว่า ขณะนี้นักกีฬารวมไปถึงสต๊าฟโค้ช และ พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย กับ ประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เลขาธิการสมาคมคนใหม่ ที่เดินทางไปร่วมสังเกตการและให้กำลังใจนักกีฬา ติดเชื้อโควิดหลังกลับจากประเทศคาซัคสถาน ทำให้ตอนนี้ทุกคนโดนกักตัวที่ไทย อีกทั้งยังไม่มีใครที่อาการน่าเป็นห่วงโดยอาการที่พบเจอคือเป็นไข้หวัดและบางคนก็ลิ้นไม่รับรสจมูกไม่ได้กลิ่น ทางเจ้าหน้าที่ก็รักษาตามอาการเช่นกินยาลดไข้ โดยที่ก่อนหน้านี้ทัพคาราเต้ไทยได้รับวัคซีนครบทุกคนแล้ว

 ผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ติดโควิดยกทีมเกิดจากการบริหารจัดการของเจ้าภาพคาซัคสถานกับสหพันธ์คาราเต้แห่งเอเชียที่หละหลวม โดยเฉพาะการคัดกรองหาเชื้อโควิด เนื่องจากตลอดทั้งทัวร์นาเม้นที่กินระยะเวลาเกือบ 10 วันมีการตรวจ ATK แค่เพียง 1 ครั้งคือวันที่เดินทางมาถึง แล้วนักกีฬายังต้องแข่งกันอีก 5-6 วัน ก็ไม่มีการตรวจเพิ่ม ส่วนบรรยากาศภายในสนามแข่งขันแออัดอากาศไม่ถ่ายเท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หมอธีระ เผยช่วงปีใหม่ จะเป็นตัวกำหนดความรุนแรงการระบาดของ "โอไมครอน" ในไทย

• สาธารณสุข คาดการณ์โอไมครอน เปิด 3 ฉากทัศน์ หากระบาดในไทย

• อนุทิน ย้ำหลังปีใหม่ กลับมา Work From Home 7 วัน เพื่อลดความเสี่ยงแพร่โควิด-19

 รวมไปถึงห้องที่ใช้ซ้อมและอบอุ่นร่างกายของนักกีฬาค่อนข้างคับแคบ ไม่มีการรักษาระยะห่าง คาดว่าเชื้อโควิดอาจจะแพร่กระจายในการแข่งขัน ขณะเดียวกันก่อนเดินทางกลับไทย ก็อนุญาตให้ทุกชาติกลับประเทศของตัวเองอย่างง่ายดายทุกคนผ่านหมด แต่เมื่อเดินทางมาถึงไทยกลับพบเชื้อโควิดทุกคน

 ทั้งนี้ได้สอบถามไปยังประเทศต่างๆ ว่าตรวจเจอเชื้อโควิดหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าติดเชื้อทุกประเทศที่เดินทางไปแข่งคาราเต้ชิงแชมป์เอเชียที่คาซัคสถาน โดยเฉพาะญี่ปุ่น คูเวต ที่ติดยกทีมแบบทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้เชื้อโควิดที่ทัพนักกีฬาไทยได้รับกำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบว่า เป็นสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ เพราะสายพันธุ์นี้แพร่กระจายง่ายมาก แต่ก็ยังยืนยันว่า ตอนนี้ทัพคาราเต้ทีมชาติไทยยังไม่มีใครที่อาการน่าเป็นห่วง” โค้ชปุ้ยกล่าว

 

 สำหรับทัพคาราเต้ทีมชาติไทยทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง จากศิวกร หมึกทอง ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี น้ำหนัก 60 กก.ชาย และ 2 เหรียญเงิน จากไอรินลดา ศรีอากาศไกรแสง ท่ารำหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กับเพ็ญพิสุทธิ์ น้ำขาว ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี น้ำหนัก 55 กก.หญิง และ 1 เหรียญทองแดง จากเกวลิน ทรงกลิ่น รุ่นทั่วไปหญิงน้ำหนัก 68 กก.ขึ้นไป

related