svasdssvasds

ที่สุดแห่งปี 2564! รวมคนบันเทิง หัวใจน่ายกย่อง

ที่สุดแห่งปี 2564! รวมคนบันเทิง หัวใจน่ายกย่อง

ที่สุดแห่งปี 2564....รวมเหล่าคนบันเทิงผู้มีใจจิตอาสา แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือสังคมไทยมาตลอด เรียกว่านอกจากหน้าตาจะสวยหล่อแล้ว หัวใจยังน่ายกย่องอีกด้วย

ดาราในวงการบันเทิงนอกจากจะมีความสามารถครบด้าน ความหล่อสวยที่ถูกใจแฟนคลับแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการมีจิตใจอาสา แบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมอย่างแท้จริง จึงทำให้กลายเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งประเทศ เหมือนดังเช่นเหล่าคนบันเทิงที่ "สปริงบันเทิง" คัดมาให้ในวันนี้ นอกจากหน้าตาจะสวยหล่อแล้ว พวกเขายังมีจิตใจงดงาม ช่วยเหลือสังคมมาตลอด จนต้องยกให้เป็นคนบันเทิง หัวใจน่ายกย่องที่สุดแห่งปี 2564 ไปเลย 

"บุ๋ม ปนัดดา" ประธานองค์กรทำดี ช่วยเหลือทุกเรื่องร้อนในสังคมไทย

เริ่มกันที่พิธีกรชื่อดังและประธานองค์กรทำดีอย่าง "บุ๋ม ปนัดดา" หญิงแกร่งของวงการบันเทิงไทยที่มุ่งหน้าทำความดี แบ่งปันน้ำใจให้สังคมมาอย่างยาวนาน ไม่มีแม้คำว่าเหนื่อย ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเธอและทีมงานองค์กรทำดี ก็ทุ่มเทสุดตัวให้การช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 จนแทบไม่ได้พัก

ไม่ว่าจะเป็นการมอบของยังชีพ,การให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการกักตัว, มอบเครื่องผลิตออกซิเจน,ให้บริการรถพยาบาลแรงดันลบ นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล หรือกระทั่งนำส่งผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน ไปจนถึงการเก็บศพผู้เสียชีวิต รวมถึงสาวบุ๋มยังควักเงินส่วนตัวกว่าหลายล้านบาท เพื่อช่วยวิกฤตโควิด-19

นอกจากนี้สาวบุ๋ม ยังไม่หยุดเดินหน้าทำดี เพราะอย่างช่วงที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด เธอและเหล่าทีมงานจิตอาสา ก็ได้เตรียมของยังชีพ นั่งเรือลุยน้ำท่วม เพื่อนำของไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านด้วยตัวเอง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดาราดังที่ใครต่อใครก็ต่างชื่นชมในความมุ่งมั่นทำความดีของเธอ

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ได๋ ไดอาน่า" เปิดเพจ "เราต้องรอด" ช่วยผู้ป่วยโควิด

เรียกว่าลงแรงลงกายช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเต็มกำลังเต็มความสามารถมาโดยตลอด สำหรับพิธีกรชื่อดัง "ได๋ ไดอาน่า" ที่ได้ยื่นมือช่วยเหลือสังคมไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ด้วยการจัดตั้งเพจ "เราต้องรอด" เพื่อประสานงานจัดหาเตียงและให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ทุกขั้นตอน ตลอดจนจัดทำศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19

ซึ่งที่ผ่านมาสาวได๋ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเองแทบทุกเคส บางเคสเจอเรื่องราวสะเทือนใจและหดหู่ จนทำให้เธอเสียน้ำตา แต่ก็ต้องลุกขึ้นสู้ ช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้เธอแทบไม่ได้พักไม่ได้นอนเลย

และแม้ตอนนี้สถานการณ์โควิดในประเทศไทยจะเริ่มคลี่คลาย หน่วยงานภาครัฐสามารถควบคุมจำนวนตัวเลขผู้ป่วยได้ลดลงแล้วก็ตาม แต่สาวได๋และเหล่าทีมจิตอาสา ก็ไม่ทิ้งคนไทย ยังคงเปิดศูนย์พักคอยต่อไป เพื่อรองรับการช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ หรือแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเงิน รวมถึงคนตกสำรวจ พร้อมทั้งเตรียมรับมือกับโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า

"บอย พีชเมกเกอร์-เจี๊ยบ พิจิตตรา" คู่รักนักสู้ ผู้สร้างรอยยิ้มผ่านทาง "รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ"

มาต่อกันที่ "บอย พีชเมกเกอร์" และ "เจี๊ยบ พิจิตตรา" ที่แม้จะเป็นอีกคนบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 แทบทุกรอบ แต่คู่รักนักสู้คู่นี้ก็พร้อมตอบแทนสังคม แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยทั้งสองได้ช่วยเหลือสังคมในรูปแบบ "รถพุ่มพวง" หรือที่เรียกว่า "รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ" ขับตระเวนแจกจ่ายของกินและของใช้ให้ชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ ได้อิ่มท้อง มีแรงต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ซึ่งของต่างๆ ที่อยู่บนรถกับข้าวบอยเจี๊ยบนั้น พวกเขาก็เลือกซื้อสินค้าจากร้านขายของชำ จากชาวไร่ชาวสวน เพื่อเป็นอีกทางช่วยอุดหนุนร้านเล็กๆ รวมถึงเกษตรให้มีรายได้ โดยตอนนี้รถกับข้าวบอยเจี๊ยบก็ยังขับตระเวนแจกของกินให้ชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

บอย พีชเมกเกอร์-เจี๊ยบ พิจิตตรา

บอย พีชเมกเกอร์-เจี๊ยบ พิจิตตรา

"หมอเจี๊ยบ ลลนา" ผุดโครงการ "ตัวเล็ก ใจใหญ่" ช่วยผู้ป่วยโควิด

แม้จะเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานด่านหน้าในสถานการณ์โควิด-19 แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่ "หมอเจี๊ยบ ลลนา" ผู้ที่ทำหน้าที่คุณหมอในห้องฉุกเฉินรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ก็ยังสละเวลาส่วนตัวเพื่อสังคม เพราะนอกเวลางานหมอเจี๊ยบยังทำหน้าที่เป็นจิตอาสาช่วยผู้ป่วยโควิด ในการประสานงานด้านต่างๆ

โดยหมอเจี๊ยบ ได้ผุดโครงการ "ตัวเล็ก ใจใหญ่" ร่วมมือกับเหล่าจิตอาสาทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ติดโควิด-19 ที่เดือดร้อนได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องบอกเลยว่าหมอเจี๊ยบทุ่มเทให้สังคมอย่างเต็มกำลัง แถมยังสละห้องเล่นเกมสุดโปรด มาเป็นห้องตรวจคนไข้จากทางไกล เพื่อพูดคุยสอบถามอาการคนไข้โดยเฉพาะอีกด้วย

และเท่านั้นยังไม่พอ หมอเจี๊ยบ ยังยื่นมือช่วยเหลือสังคมอย่างไม่มีวันสิ้นสุด เพราะในช่วงที่ประเทศไทยต้องเจอกับวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่และหลายจังหวัด ทางด้านหมอเจี๊ยบและจิตอาสา ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 600 ถุง ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นกำลังแรงใจให้พี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม ทำเอาหลายคนแห่ชื่นชมกันจำนวนมาก

หมอเจี๊ยบ ลลนา

หมอเจี๊ยบ ลลนา

"หมอริท เรืองฤทธิ์" ทำโครงการ "หมอริทช่วยโควิด"

ถือเป็นคนบันเทิงจิตอาสาที่ช่วยเหลือสังคมมาตลอด สำหรับ "หมอริท เรืองฤทธิ์" หรือ "ริท เดอะสตาร์" ถึงแม้ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบ ภาระหน้าที่เกี่ยวกับโควิดเลย แต่หมอริทก็มีใจของคนเป็นหมอ ไม่นิ่งเฉยกับสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นได้

โดยหมอริทได้ใช้ทุนตัวเอง เปิดพื้นที่ในคลินิกความงาม เพื่อทำโครงการ "หมอริทช่วยโควิด" เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรอการรักษา  Home Isolation และผู้ป่วยยากจน ด้วยการส่งยาและติดต่อประสานเตียง พร้อมทั้งยังส่งข้าวสารอาหารแห้ง

ถึงแม้ปัจจุบันจะยุติโครงการหมอริทช่วยโควิด เพราะจำนวนผู้ป่วยได้ลดลงแล้วนั่น แต่เราก็ยังเห็นภาพหมอริทและทีมจิตอาสา ให้การช่วยเหลือสังคมมาตลอด อย่างที่ผ่านมาหมอริทก็ยื่นมือช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอ่างทอง ด้วยการลงพื้นที่ นั่งเรือตะลุยน้ำ มอบอาหารแห้งและน้ำดื่มให้ชาวบ้านด้วยตัวเองเลย งานนี้ต้องปรบมือในความมีน้ำใจ มีใจจิตอาสาของหมอริทเลยจริงๆ

หมอริท เรืองฤทธิ์

หมอริท เรืองฤทธิ์

"กระแต อาร์สยาม" สร้างโครงการ "ครัวม่วนใจ๋ ถุงม่วนใจ๋" ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ส่งท้ายคนบันเทิงหัวใจน่ายกย่องแห่งปี 2564 กันที่นักร้องลูกทุ่งสาว "กระแต อาร์สยาม" ที่แม้ปีที่ผ่านมาจะโดนผลกระทบจากโควิดอย่างหนัก ทั้งงานในวงการและธุรกิจส่วนตัว แต่เราก็มักเห็นภาพเธอออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่บ่อยๆ

อย่างในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเจอวิกฤตโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก สาวกระแตก็ไม่นิ่งเฉย ได้ผุดโครงการดีๆ อย่าง "ครัวม่วนใจ๋" และ "ถุงม่วนใจ๋" เพื่อทำโรงทานและลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วยโควิด รวมถึงชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วยตนเองทันที ซึ่งเธอมุ่งมั่นตั้งใจและให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ เพราะรู้ดีว่าการลงพื้นที่ทำจิตอาสา คือการส่งใจและมอบกำลังใจให้คนไทยด้วยกันในช่วงเวลาที่กำลังยากลำบาก

และนอกจากนี้นักร้องลูกทุ่งสาว ยังควักเงินส่วนตัวกว่า 100,000 บาท ให้ครอบครัวอาสาดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว และอาสาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจ พร้อมทั้งยังซื้อหน้ากาก N95 กันสารเคมี ให้กับเจ้าหน้าที่อาสาใส่ปฎิบัติงาน และทำข้าวกล่อง นำมาให้ผู้อพยพหนีไฟไหม้อีกด้วย

กระแต อาร์สยาม

กระแต อาร์สยาม

related