svasdssvasds

แอฟริกาใต้ กลืนน้ำลายตัวเอง กลับมาควบคุมโควิด-19 ตามเดิม

แอฟริกาใต้ กลืนน้ำลายตัวเอง กลับมาควบคุมโควิด-19 ตามเดิม

กระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้ กลืนน้ำลายตัวเอง กลับมาควบคุมโควิด-19 ตามเดิม หลักจากที่สัปดาห์ที่แล้ว ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 เกือบทั้งหมด ทั้งการกักตัว ยกเลิกศูนย์พักคอย ศูนย์กักตัว และไม่ติดตามเส้นทางโรค

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้ เผยว่า บุคคลที่สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการไม่จำเป็นต้องกักตัว ถ้ามีอาการไม่รุนแรงกักตัว 8 วัน และถ้าอาการรุนแรงกักตัว 10 วัน เนื่องจากสถานที่กักตัว ศูนย์พักคอย ได้ถูกยกเลิก และไม่มีการติดตามโรคอีกต่อไป

โดยให้เหตุผลว่า ผู้คนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งเข็ม ทำให้เริ่มมีภูมิคุ้มกันอยู่ในระดับหนึ่ง การรักษาตัวในโรงพยาบาลมีอัตราที่ต่ำและอัตราการฟื้นตัวสูง ทำให้ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 หลายๆ อย่างไป

แต่ผ่านมาเพียงอาทิตย์เดียว แอฟริกาใต้กำลังเรียกคืนมาตรการควบคุมโควิด-19 กลับมา จากการร้องเรียนของประชาชน และสื่อ ทำให้กระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้ยอมกลืนน้ำลาย กลับไปเรียกใช้กฎเกณฑ์ต่างๆ ตามเดิม

"ตามหลักการของความโปร่งใสและการเปิดกว้าง แผนกได้ตัดสินใจที่จะระงับการดำเนินการตามการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่แก้ไขแล้ว ในขณะที่นำความคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมดที่ได้รับมาพิจารณา นี่หมายความว่าสภาพที่เป็นอยู่ยังคงอยู่ และกฎระเบียบที่มีอยู่ก่อนหน้าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการติดตามการติดต่อ การกักกัน และการแยกกักกันยังคงมีผลบังคับใช้" กระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้แถลง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แอฟริกาใต้ถือเป็นประเทศที่มียอดผู้ป่วยโควิด-19 และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมถึงจำนวนการฉีดวัคซีน มากที่สุดในทวีป โดยมียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั่วประเทศจำนวน 3.42 ล้านราย และผู้เสียชีวิตกว่า 90,854 ราย

ประสบการณ์ดังกล่าวได้รับการจับตามองจากทั่วโลกอย่างใกล้ชิด หลังจากที่มันเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่ระบุถึงโควิดโอไมครอนที่แพร่เชื้อได้มากกว่า

จำนวนผู้ป่วยเริ่มลดลงในสัปดาห์นี้ โดยมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 7,216 รายและผู้เสียชีวิต 25 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

related