svasdssvasds

มาเลเซียยกเลิกแบน นักเดินทาง 8 ประเทศแอฟริกา แต่ยังคุมเข้มโควิดโอไมครอน

มาเลเซียยกเลิกแบน นักเดินทาง 8 ประเทศแอฟริกา แต่ยังคุมเข้มโควิดโอไมครอน

มาเลเซียยกเลิกมาตรการจำกัดการเข้าประเทศแบบบเจาะจง กับบางประเทศในทวีปแอฟริกา เพราะโอไมครอน มันได้ลุกลามไปทั่วโลกแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม มาเลเซีย ยังคงใช้มาตรการควบคุมเข้มงวดภายในประเทศ เพื่อป้องกันเชื้อ โควิดโอไมครอน ภายในชุมชน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า มาเลเซีย ประกาศ ยกเลิก การแบนนักเดินทางทางจาก กลุ่มประเทศแอฟริกา 8 ประเทศ ที่เคยแบนไปก่อนหน้านี้ ในช่วงเวลาราวๆ 1 เดือนที่ผ่านมา ในช่วงที่มีการระบาดโควิดโอไมครอนใหม่ๆ  เพราะ ณ เวลานี้ โควิดสายพันธุ์ใหม่ โควิดโอไมครอน ได้ระบาดไปทั่วโลกแล้ว 
.
สำหรับ 8 ประเทศ ที่มาเลเซีย ประกาศ ยกเลิกการแบนนักเดินทางแล้ว ประกอบไปด้วย 1.แอฟริกาใต้ 2.มาลาวี 3.โมซัมบิก 4.ซิมบับเว 5.บอตสวานา 6.นามิเบีย 7.เลโซโท และ 8.เอสวาตินี
มาเลเซียยกเลิกแบน นักเดินทาง 8 ประเทศแอฟริกา แต่ยังคุมเข้มโควิดโอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม นักเดินทางจาก 8 ประเทศ ที่จะเข้าสู่ประเทศมาเลเซียได้ จะต้องยอมรับมาตรการการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และการติดตามผลที่เข้มงวดจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเลเซีย เพราะทั้ง 8 ประเทศ ยังถือว่าเป็น กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูง
.
ปัจจุบัน โควิดมาเลเซีย ยืนยันผู้ติดเชื้อโอมิครอนอย่างน้อย 306 คน ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ  และ ณ เวลานี้ มาเลเซีย มีผู้ติดเชื้อ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม อยุ่ที่ +2,897 ราย ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2,746,833 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 31,392 ราย และ เสียชีวิตรายวันอยู่ที่ 23 ราย

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มาเลเซีย ยังเฝ้าระวังในระดับสูง โดย มีการห้ามจัดงานปีใหม่ขนาดใหญ่ 

related