svasdssvasds

ญี่ปุ่นรายงาน คลัสเตอร์โอไมครอนในกองทัพสหรัฐฯ โอกินาวา ติดเชื้อ 3,613 ราย

ญี่ปุ่นรายงาน คลัสเตอร์โอไมครอนในกองทัพสหรัฐฯ โอกินาวา ติดเชื้อ 3,613 ราย

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น รายงาน คลัสเตอร์โอไมครอนในกองทัพสหรัฐฯ โอกินาวา มีผู้ติดเชื้อใหม่ 235 ราย ยอดรวมอยู่ที่ 3,613 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นของญี่ปุ่น ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 235 ราย ภายในฐานทัพสหรัฐฯ จังหวัดโอกินาว่า หลังเกิดคลัสเตอร์โควิดโอไมครอเมื่อเดือนที่แล้ว ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพสหรัฐฯ อยู่ที่ 3,613 ราย

มาตรการควบคุมชายแดนของญี่ปุ่นได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด หลังเกิดคลัสเตอร์กว่า 250 ราย ในค่ายนาวิกโยธินแฮนเซ่น (Hansen) ของสหรัฐฯ ในเกาะทางใต้ ซึ่งเป็นทำเลทองในการอำนวยความสะดวกทางทหารให้แก่กองทัพสหรัฐฯ จำนวนมากในญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่จังหวัดเรียกร้องให้กองกำลังสหรัฐฯ ใช้มาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวดและละเอียดถี่ถ้วน เพื่อป้องกันโควิดโอไมครอน โดยเตือนว่าการเพิ่มขึ้นของการติดเชื้อโควิด-19 ภายในฐานทัพจะเพิ่มความเสี่ยงต่อบุคลากรที่ไม่ใช่ทหารที่ทำงานที่นั่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

กระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า กองกำลังสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นกำหนดให้บุคลากรทุกคนของตนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น

ภายใต้ข้อตกลงระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา มาตรการกักกันสำหรับบุคลากรทางทหารของสหรัฐฯ เมื่อเดินทางมาถึงนั้นดำเนินการโดยสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่อยู่ภายใต้กฎกักกันของญี่ปุ่นที่สนามบิน

รัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่ากระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ยกเว้นบุคลากรจากการทดสอบ PCR เนื่องจากความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนในกองทัพและกรณีการติดเชื้อทั่วโลก

กองกำลังกล่าวว่าการยกเว้นเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนสำหรับบุคลากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนมาถึงโรงงานในญี่ปุ่นโดยเครื่องบินทหาร นับตั้งแต่มีการติดเชื้อคลัสเตอร์ พวกเขาต้องการบุคลากรที่เดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อทำการทดสอบ 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

ในขณะเดียวกัน โตเกียวรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 79 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อยๆ กลับมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแพร่กระจายของโควิดโอไมครอน

เมืองหลวงของญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการรายงานการแพร่กระจายของชุมชนของโควิดโอไมครอน

ในปลายเดือนพฤศจิกายน ญี่ปุ่นใช้การควบคุมชายแดนอย่างเข้มงวดเพื่อหยุดยั้งโควิดโอไมครอน จากการเข้ามาโดยห้ามการเข้าของชาวต่างชาติที่ไม่มีถิ่นที่อยู่ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการกักกันที่เข้มงวดสำหรับพลเมืองญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่เพิ่งไปบางประเทศหรือภูมิภาค

related