svasdssvasds

เซ่นหลายชีวิต พลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดทำคนยุโรปเสียชีวิตแม้หลายประเทศแบน

เซ่นหลายชีวิต พลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดทำคนยุโรปเสียชีวิตแม้หลายประเทศแบน

บีบีซี รายงานว่า ชาวยุโรปเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จากการเล่นพลุและดอกไม้ไฟฉลองส่งท้ายปี แม้หลายประเทศสั่งห้ามเล่นแล้วก็ตาม โดยเหตุผลที่ห้ามเล่นช่วงนี้นั่นก็เพราะ ร.พ. ต้องรับมือกับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมากอยู่แล้ว

นับได้ว่ากำลังจะผ่านพ้นเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่แล้ว แต่มีการเปิดเผยตัวเลขสถิติที่น่าตกใจในยุโรป โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มี ชาวยุโรปเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จากการเล่นพลุและดอกไม้ไฟฉลองส่งท้ายปี แม้หลายประเทศสั่งห้ามเล่นแล้วก็ตาม
.
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า มีอย่างน้อยๆ 3 ประเทศ ที่มีผู้เสียชีวิตในช่วง ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2022 จากเหตุพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัดระเบิด อาทิ ใน เนเธอร์แลนด์มีรายงานเด็กชายวัย 12 ปี เสียชีวิตและเด็กอีกคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ขณะที่กำลังยืนดูชายคนหนึ่งจุดดอกไม้ไฟที่ทำขึ้นเอง แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะมันระเบิดขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ตำรวจเนเธอร์แลนด์ ได้ดำเนินคดีกับชายคนที่จุดพลุแล้ว  นอกจากนี้ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ยังมีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการจุดพลุระเบิดและดอกไม้ไฟอีกอย่างน้อย 80 ราย ส่วนใหญ่ต้องสูญเสียเท้าหรือมือจากการระเบิดโดยไม่คาดคิด
.
ส่วน เยอรมนี ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีรายงานการเสียชีวิต จากเหตุ พลุระเบิด ดอกไม้ไฟ ประทัดระเบิด โดยเหตุเกิดใกล้ๆกับเมืองโคโลญจน์  มี ชายวัย 37 ปีเสียชีวิตจากเหตุพลุระเบิดในคืนส่งท้ายปีเก่า ซึ่งตำรวจเยอรมนี กำลังเร่งสอบสวน นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการจุดพลุอีกหลายราย ในหลายพื้นที่ของเยอรมนีด้วย

เซ่นหลายชีวิต พลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดทำคนยุโรปเสียชีวิตแม้หลายประเทศสั่งห้าม

 

ทั้งนี้ เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี มีการสั่งห้ามจำหน่ายดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่อยู่แล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันเหตุผู้บาดเจ็บจากดอกไม้ไฟและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งในช่วงเวลานี้ต้องรับมือกับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดโอไมครอนกำลังระบาดอย่างหนัก อย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว
.
ขณะที่ ประเทศออสเตรีย ก็มีรายงานผู้บาดเจ็บจากพลุไฟหลายราย และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย จากการที่พลุที่จุดระเบิด

related