svasdssvasds

โควิดโอไมครอนป่วน อังกฤษ เด็กมัธยมอังฤษกลับมาสวมแมสก์ เปิดเรียนปีใหม่ 2022

โควิดโอไมครอนป่วน อังกฤษ เด็กมัธยมอังฤษกลับมาสวมแมสก์ เปิดเรียนปีใหม่ 2022

กระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร เผย นับตั้งแต่วันนี้ (3 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดการเรียนการสอนภายในชั้นเรียน โดยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสถานศึกษา ในการรับมือกับโควิดโอไมครอน

เข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2022 แต่โควิดโอไมครอน ก็ยังเป็นภัยสุขภาพกับประชาชนโลกอยู่ โดยเฉพาะในยุโรป โดยในสหราชอาณาจักร กระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร เพิ่งเผยแพร่แถลงการณ์ ว่า นับตั้งแต่วันนี้ (3 ม.ค. 2022) ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดการเรียนการสอนภายในชั้นเรียน หลังผ่านช่วงหยุดยาวช่วงคริสต์มาสต่อเนื่องจนถึงปีใหม่ 2022 โดยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสถานศึกษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ในคำสั่งดังกล่าว ระบุมาตรการเพียงแค่พื้นที่โรงเรียนมัธยมอังกฤษ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่โรงเรียนมัธยมในเวลส์ สกอตแลนด์ รวมถึงไอร์แลนด์เหนือ จะปฏิบัติตาม
.
แต่ถึงกระนั้น แม้จะมีการบังคับใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียนมัธยม แต่ ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ แถลงว่ายืนยัน มาตรการล็อกดาวน์ หรือ คุมเข้มชุดใหม่ในอังกฤษเพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในภาวะโควิดโอไมครอนระบาดหนักนั้น  จะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะนำมาใช้ 

เด็กมัธยมอังฤษกลับมาสวมแมสก์ รมต.สาธารณสุข ย้ำ ล็อกดาวน์ เป็นทางเลือกสุดท้าย สู้โอไมครอน
.

โดย รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ ยืนยันว่า การควบคุมเสรีภาพต้องเป็นทางเลือกสุดท้าย  ผู้คนต้องให้โอกาสตัวเราเองที่ดีที่สุดในการอยู่ร่วมกับเชื้อไวรัส และหลีกเลี่ยงมาตรการเข้มงวดในอนาคต

นอกจากนี้ รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ ย้ำว่า แม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเข้าโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น แต่จำนวนผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยวิกฤตยังทรงตัว 
.
ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรมีผู้ป่วยสะสมจากโควิด-19 มากกว่า 13 ล้านคน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 148,851 ราย 
.
ขณะที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี เรียกร้องประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อเพิ่มคุ้มกันจากเชื้อโควิดโอไมครอน ที่แซงเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า ขึ้นมาเป็นสายพันธุ์หลักเรียบร้อยแล้ว
 

related