svasdssvasds

อุบลฯอ่วม คลัสเตอร์ร้านเอกมัยเจอ "โอไมครอน" ยอดสะสมพุ่ง 535 ราย

อุบลฯอ่วม คลัสเตอร์ร้านเอกมัยเจอ "โอไมครอน" ยอดสะสมพุ่ง 535 ราย

อุบลฯ อ่วม ผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ ติดเชื้อเพิ่ม 53 คน ยอดสะสมพุ่ง 535 คน สุ่มตรวจสายพันธุ์ พบเป็นโอไมครอน 100% และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 1,341 คนล่าสุดผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลหลัก ต้องส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนาม

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานีทั้ง 5 เขต โรงเรียนมัธยมศึกษาและวิทยาลัยการศึกษาทั้งของรัฐและเอกชนในจังหวัด มีหนังสือสั่งการให้ครูจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 4-17 มกราคม 2565 พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา เพราะขณะนี้จังหวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน จนจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งให้ปิดโรงภาพยนต์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2565 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่พบระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย ขณะนี้มียอดติดเชื้อพุ่งสูงถึง 535 คน โดยอำเภอเมืองเป็นพื้นที่มีคนติดเชื้อมากที่สุด 377 คนมีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1,341 คนและได้แพร่กระจายเพิ่มขึ้นเป็น 18 อำเภอจาก 25 อำเภอ และจากการสุ่มตรวจผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้ 12 คนพบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนทั้ง 12 คนคิดเป็น 100% ของการตรวจหาเชื้อ

ทำให้เมื่อวานนี้จังหวัดต้องกลับมาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ขนาด 600 เตียง ใช้รองรับปริมาณผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นเตียงของโรงพยาบาลหลัก แต่พบว่ากลุ่มที่ติดเชื้อใหม่ยังไม่พบมีอาการหนักแม้แต่รายเดียว

related