svasdssvasds

เด็กกำลังพัฒนาอาการโควิดระยะยาว ปัญหามาจากขาดการฉีดวัคซีนโควิด-19

เด็กกำลังพัฒนาอาการโควิดระยะยาว ปัญหามาจากขาดการฉีดวัคซีนโควิด-19

คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์ ระบุว่า ปัญหาเด็กขาดวัคซีนโควิด-19 เป็นสถานการณ์ยุ่งเหยิง และมีการศึกษาจากโรงพยาบาลเกร็ทออร์มอนด์สตรีท ในสหราชอาณาจักร ชี้ว่า เด็กกำลังพัฒนาโรคโดยเฉพาะอาการในระยะยาวที่น่ากลัว

"ดร.ปีเตอร์ โฮเตซ" (Dr.Peter Hotez) คณบดีโรงเรียนเวชศาสตร์เขตร้อนแห่งชาติจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์ (National School of Tropical Medicine at Baylor College of Medicine) กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เด็กๆ กำลังถูกกวาดล้างใน "พายุเพลิงของโควิด-19" ด้วยการมาถึงของโควิดโอไมครอน (โควิดโอมิครอน) "ราชาแห่งการแพร่ระบาดของโควิด-19"

"การกล่าวว่า โควิดโอไมครอนเป็นโควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรงนั้นไม่ถูกต้อง เราเพิ่งทำงานอย่างหนักและยากลำบากในการฉีดให้วัคซีนแก่ลูกหลานทั่วประเทศ การเล่าอย่างชื่นมื่นว่าโควิดโอไมครอนมีอาการที่รุนแรงน้อยกว่า ไม่น่ากลัว ไม่ต้องกลัว แต่เมื่อรวมเหตุปัจจัยทั้งหมดเข้าด้วยกัน เรามีสถานการณ์ที่ร้ายแรงมากในประเทศนี้โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ" ดร.โฮเตซ ระบุ

ส่วนหนึ่งของปัญหาอยู่ที่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีน โดย ดร.โฮเตซ กล่าวว่า "ผมคิดว่าทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอัตราการฉีดวัคซีนของวัยรุ่นนั้นอยู่ที่ประมาณครึ่งหนึ่ง สิ่งที่คุณเห็นคือมีข่าวเชิงลบมากมายเกี่ยวกับวัคซีนเหล่านี้ ในแง่ของการมาจากสมาชิกสภาคองเกรสและบางส่วนของ รัฐสีแดงที่นี่ที่ทำงานเพื่อทำลายชื่อเสียงของวัคซีน และนั่นก็เป็นการต่อต้านเรา"

"และพ่อแม่เดียวกันกับที่มีลูกวัยรุ่นที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน เดาสิ คิดว่าไง? วัยรุ่นเหล่านั้นมีน้องชายและน้องสาว และพ่อแม่ก็ไม่ได้ฉีดวัคซีนให้เช่นกัน เราก็เลยมีสถานการณ์วนเวียนแบบนี้ ดังนั้นเราจึงต้องเร่งผลักดันการสนับสนุนวัคซีนสำหรับเด็กเล็ก" ดร.โฮเตซ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ดร.โฮเตซ ตั้งข้อสังเกตว่าโรคระบาดใหญ่อย่างโควิด-19 ยังมีมากกว่า แค่การรักษาตัวในโรงพยาบาล และการเสียชีวิต

ดร.โฮเตซ ยังเสริมด้วยว่า "มีเรื่องเล่ามากเกินไปที่บอกว่าเด็กๆ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับโควิด-19 เรายังไม่ได้พูดเลยเกี่ยวกับอาการโควิดระยะยาวที่เราพบในเด็ก โรงพยาบาลเกร็ทออร์มอนด์สตรีท (Great Ormond Street Hospital) ในสหราชอาณาจักรได้ทำการศึกษา โดยแสดงให้เห็นว่าเด็ก 1 ใน 7 ของลอนดอนกำลังพัฒนาอาการของโควิด-19 ระยะยาว ซึ่งเราไม่รู้ว่านั่นหมายถึงอะไรสำหรับการพัฒนาทางระบบประสาทของพวกเขา เพราะในผู้ใหญ่บางคน เราเห็นความเสื่อมของสมองในสมองสีเทา มีการรับรู้ที่ลดลง"

"เราไม่รู้ว่ามันจะเป็นสถานการณ์ในเด็กหรือไม่ สิ่งนี้สามารถหลอกหลอนเราได้เป็นเวลานาน และสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่ต้องสนับสนุนให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังนำสถานการณ์นี้ขึ้นมาและเริ่มดำเนินการในเชิงรุกจริงๆ การทดสอบพัฒนาการทางระบบประสาทในเด็กเหล่านี้ก่อนและหลังโควิดของพวกเขา" ดร.โฮเตซ กล่าวทิ้งท้าย

related